Nên cạo cao răng khi nào?

Vôi răng còn gọi là cao răng là những mảng bám, cặn vụn thức ăn dư thừa bám dính ở thân răng và nướu răng. Theo thời gian, các mảng bám này bị vôi hóa trở nên cứng hơn, không thể làm sạch bằng cách vệ sinh răng miệng thông thường mà phải nhờ tới sự can thiệp của các dụng cụ nha khoa chuyên dụng.

>>Xem thêm: bọc răng sứ giá rẻ

Cao răng có hại gì?
Cao răng có hại gì?

Cao răng có hại gì?

- Trong quá trình ăn uống, thức ăn bị còn sót lại trên răng nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. Thức ăn bị vi khuẩn phân hủy tạo thành cao răng bám trên răng, lâu ngày mảng bám cao răng sẽ gây kích ứng nướu. Đây chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu. 

- Cao răng có hại gì? Cao răng gây bệnh viêm nướu, nếu không được điều trị kịp thời sẽ phát triển thành viêm nha chu, mô nha chu có tác dụng nâng đỡ và giữ ổn định răng trên cung hàm bị suy yếu, không thể giữ được răng, dẫn đến răng lung lay dẫn đến bị mất răng. Đây được xem là hậu quả nghiêm trọng do cao răng gây ra.

- Ngoài ra, vi khuẩn có trong cao răng còn là nguyên nhân gây ra các bệnh ở niêm mạc miệng như viêm niêm mạc miệng, lở miệng, viêm amidan, viêm họng.

- Cao răng khiến hơi thở của bạn có mùi hôi khó chịu, bạn mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống hằng ngày.

Nên cạo cao răng khi nào?

Nên cạo cao răng khi nào? bọc răng sứ có tháo ra được không? Cao răng gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, bạn không nên chờ cao răng hình thành rồi mới đi lấy mà các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên thực hiện lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ lần nhằm ngăn chặn các bệnh lý nguy hiểm. Với những trường hợp cao răng nhiều thì có thể lấy 3 tháng/ lần. 

Thực hiện cạo cao răng tại các cơ sở nha khoa uy tín với công nghệ lấy cao răng hiện đại bằng sóng siêu âm vừa hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn. Qúa trình lấy cao răng sẽ không gây chảy máu, không ê buốt. 

Để ngăn chặn sự quay trở lại của cao răng, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng đúng cách. Hạn chế những loại thức ăn có chứa nhiều đường và bột. Nên chải răng đúng cách bằng bàn chải lông mềm 2 lần/ lần, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, sử dụng thêm nước súc miệng để giữ khoang miệng luôn sạch sẽ. 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn biết được cao răng có hại gì và lấy cao răng kịp thời để bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutramrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget