Chữa viêm chân răng bằng cách nào hiệu quả?

Chữa viêm chân răng bằng cách nào hiệu quả? niềng răng chữa cười hở lợi được không? Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Chính vì vậy, khi có dấu hiệu của bệnh, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn điều trị. Hoặc có thể giảm đau tạm thời bằng các phương pháp dân gian.

Cách chữa viêm chân răng dân gian
Cách chữa viêm chân răng dân gian
Triệu chứng của bệnh viêm chân răng

Biểu hiện của bệnh viêm chân răng có mủ thường khá dễ để nhận biết. Điển hình những cơn đau buốt gây khó chịu trong khoang miệng và đôi khi bạn có thể hiểu nhầm chúng với một số căn bệnh răng miệng khác. Bên cạnh đó, bệnh viêm chân răng có mủ còn có những triệu chứng khác như:

- Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất của bệnh viêm chân răng có mủ là tình trạng phần nướu bị sưng, có túi mủ trắng.

- Cơn đau kéo dài dai dẳng ở chân răng.

- Gặp khó khăn trong việc nhai hoặc nghiền nát thức ăn, đôi khi bạn có thể bị đau khi hoạt động răng miệng quá nhiều.

- Sưng một bên mặt hoặc sung hạch bạch huyết dưới hàm hoặc ở cổ.

- Hơi thở hôi, miệng có mùi hôi cho mủ ở chân răng bị vỡ.

- Ngoài ra còn có sự xuất hiện của một số triệu chứng khác như: chảy máu chân răng, áp xe chân răng, sốt cao hoặc sốt theo cơn, răng có triệu chứng lung lay,…

Khi gặp phải những triệu chứng trên, người bệnh cần nhanh chóng tìm gặp bác sĩ hoặc nha sĩ càng sớm càng tốt để được tiến hành điều trị kịp thời.

Cách chữa viêm chân răng dân gian

Chữa viêm chân răng bằng túi trà

Bạn lấy 1 túi trà ngâm vào ly nước nóng, sau đó vớt phần túi lọc ra để nguội bớt. Sử dụng túi trà đắp vào vùng chân răng đang bị viêm trong vòng 5 phút. Trong trà có chứa chất axit tannic có tác dụng hiệu quả trong việc chống viêm, kháng khuẩn giúp xoa dịu những triệu chứng viêm chân răng nhanh chóng.

Chữa viêm chân răng bằng chanh

Chanh là nguyên liệu rất quen thuộc, tự nhiên, dễ tìm. Nó có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm và mang hiệu quả trong việc điều trị viêm chân răng. Vitamin C trong chanh giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đây là cách chữa viêm chân răng dân gian vô cùng hiệu quả và hữu hiệu.

Bạn chỉ cần hòa chung nước cốt và 1 ít muối, khuấy đều đến khi muối tan hết. Sau đó, thoa hỗn hợp này vào phần chân răng để vài phút và súc miệng lại bằng nước.

Chữa viêm chân răng bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên, quen thuộc cí tính kháng viên cao. Sau khi chải răng sạch sẽ, bạn lấy một lượng mật ong vừa đủ thoa nhẹ nhàng lên chân răng. Điều này sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn tích tụ và chống tình trạng viêm nhiễm. Lưu ý khi sử dụng phương pháp này là chỉ được thoa mật ong lên phần chân răng, tuyệt đối không thoa lên răng.

Chữa viêm chân răng bằng gừng

Gừng là gia vị phổ biến, quen thuộc với mọi người. Đồng thời nó cũng là 1 vị thuốc có tính ấm, giúp giảm sưng, viêm và giảm đau rất tốt.

Bạn thái lát mỏng, phơi khô, sau đó sắc lấy nước uống. Sử dụng 2-3 lần/ngày đến khi hiện tượng viêm chân răng không còn nữa. Lưu ý, gừng có tính nóng nên pha loãng khi sử dụng.

Chữa viêm chân răng bằng nước muối

Muối là chất khử trùng tự nhiên. Súc miệng bằng nước muối mang lại nhiều lợi ích. Nước muối ấm giúp loại bỏ những vi khuẩn, khoang miệng sạch sẽ. Từ đó, khắc phục và phòng ngừa tốt những căn bệnh về răng miệng như đau răng, viêm nướu, nha chu,…

Bạn hòa 2,5 – 3,75g muối vào một cốc nước ấm và khuấy đều. Súc miệng dung dịch này khoảng 30 giây. Thực hiện từ 2 – 3 lần mỗi ngày, tình trạng viêm chân răng từ từ biến mất.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về cách chữa viêm chân răng dân gian. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe cũng như tình trạng răng miệng của mình tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuthammyimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget