Cẩn thận với dây mắc của niềng răng

Răng cửa bị móm là vấn đề về khớp cắn rất nhiều người gặp phải, nguyên nhân hiện tượng này có thể do răng, do hàm hoặc cả hai. Vậy niềng răng hô có phải nhổ răng không, cùng nha khoa tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Có Nên Niềng Răng Mắc Cài Sứ Không?

Chỉnh nha bằng mắc cài sứ ra đời đã hơn 50 năm và được áp dụng cho những trường hợp răng mọc lệch, hô, móm, niềng răng móm mất bao lâu sai khớp cắn. Trên thực tế, chỉnh nha bằng mắc cài sứ có độ chịu lực kém nhưng không ảnh hưởng đến việc ăn nhai của bạn, vì mắc cài sứ cứng hơn men răng.

Họa may, nếu bị tác động bởi một lực mạnh vào mắc cài thì răng thật của bạn có thể bị mẻ, còn mắc cài sẽ không sao, không bị vỡ. Những trường hợp được chuyên gia chỉnh nha khuyến cáo không nên đeo mắc cài sứ bao gồm:

- Người có khớp cắn quá sâu.

- Người thường xuyên làm việc lao động nặng.

- Người hay chơi các môn thể thao.

Cẩn thận với dây mắc của niềng răng

Đôi khi, những dây mắc đó sẽ gây rắc rối cho bạn. Ví dụ như dây mắc ở vị trí cuối của khung niềng răng có thể chọc vào má, gây khó chịu. Trong những trường hợp như thế này, bạn không nên tự ý điều chỉnh vì có thể ảnh hưởng đến vị trí của niềng răng đang áp vào răng của bạn, tốt nhất bạn nên đến nha khoa niềng răng để bác sĩ khám cẩn thận và điều chỉnh lại.

Sau khi niềng răng, bạn càng cần chú ý hơn khi chơi thể thao. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi lựa chọn môn chơi thể thao. 


Ngoài ra, nên sử dụng các vật dụng bảo hộ để bảo vệ răng. Nếu chẳng may gặp tai nạn liên quan đến mặt, bạn cần kiểm tra lại niềng răng ngay. Nếu có phần nào bị nới lỏng hoặc hư hỏng, cần phải phải đến gặp bác sĩ để điều chỉnh lại.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget