Thuốc kháng sinh dùng trong nha khoa là gì

Nhiễm khuẩn răng miệng là một vấn đề thường gặp, tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng cản trở đến hoạt động và sinh hoạt của con người. Để điều trị dứt điểm tình trạng này thì việc sử dụng thuốc kháng sinh răng là điều cần thiết. Bài viết niềng răng mắc cài sứ có đau không dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ và chi tiết thông tin về thuốc kháng sinh răng giúp bạn đọc hiểu rõ.

Thuốc kháng sinh dùng trong nha khoa là gì?

Do thói quen ăn uống không lành mạnh và chăm sóc răng không đúng cách nên ngày càng có nhiều người mắc phải các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sưng chân răng, viêm nha chu, sâu răng và còn rất nhiều bệnh lý khác nữa. Sức khỏe răng miệng có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của toàn cơ thể cũng như cuộc sống của bạn. Chính vì vậy, bạn cần phải có giải pháp điều trị kịp thời khi mắc phải các bệnh lý răng miệng. Thời gian thực hiện niềng răng lệch khớp cắn có lâu không?

Thuốc kháng sinh dùng trong nha khoa sẽ là một phần không thể thiếu, giúp bệnh nhanh lành hơn. Việc sử dụng thuốc kháng sinh nào để điều trị bệnh răng miệng còn phải tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người. Các loại thuốc kháng sinh thường được dùng trong nha khoa bao gồm:

- Nhóm thuốc kháng sinh giảm đau: paracetamol, aspirin và thuốc kháng sinh như amoxicyclin, tetracylin, doxycyclin, spiramycin… phối hợp với metronidazol. Nhóm thuốc này giúp tiêu diệt các vi khuẩn cư trú ở vùng răng miệng và hầu họng và là thuốc kháng sinh răng được bác sĩ chỉ định nên dùng.

- Kết hợp nhóm kháng sinh răng với các kháng sinh họ beta lactam với metronidazol đem lại hiệu quả cao để diệt cả vi khuẩn ái khí và vi khuẩn kỵ khí.
Thuốc kháng sinh dùng trong nha khoa là gì

Những lưu ý khi sử dụng thuốc kháng sinh trong nha khoa

Khi gặp phải các bệnh lý răng miệng, bạn cần phải gặp bác sĩ để xác định rõ nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả. Thuốc kháng sinh chỉ có vai trò hỗ trợ điều trị. Chính vì vậy, bạn không được tự ý mua thuốc kháng sinh bên ngoài để uống khi không có sự chỉ định của bác sĩ.

Việc sử dụng thuốc kháng sinh cần đúng liều lượng, đủ liều. Không được uống sai với hướng dẫn của bác sĩ, như vậy sẽ không đem lại hiệu quả. 

Sau khi uống thuốc kháng sinh được hơn nửa liều những nhận thấy bệnh vẫn không thuyên giảm thì bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Để được điều trị bệnh lý răng miệng cũng như sử dụng thuốc kháng sinh đúng cách, an toàn và hiệu quả, bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín và không nên tự ý mua thuốc kháng sinh bên ngoài để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Bài viết trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget