Danh sách thực phẩm tốt cho răng miệng

Hàm răng trắng sáng cho nụ cười duyên khoe cá tính là điều mà ai cũng luôn ao ước có được. Tuy nhiên, không phải cứ chăm đánh răng là bạn có thể sở hữu được một hàm răng mơ ước. Điều này còn phụ thuộc vào lớp men răng vốn có của bạn nữa. niềng răng mặt trong mất bao lâuBên cạnh chế độ chăm sóc răng miệng thì chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. 

Danh sách thực phẩm tốt cho răng miệng

Theo lời khuyên của các chuyên gia nha khoa hàng đầu, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho răng miệng dưới đây để tăng cường sức khỏe cho hàm răng.

- Các loại ngũ cốc: Thành phần của ngũ cốc nguyên hạt cso chứa vitamin B và sắt, đây là những dương chất giúp nướu răng luôn khỏe mạnh. Đậu phộng có nhiều canxi và vitamin D; hạnh nhân gồm lượng lớn canxi, hạt óc chó chứa chất xơ, magiê, vitamin E và B6 tốt cho răng. Có nên bọc răng sứ zirconia hay không?
Danh sách thực phẩm tốt cho răng miệng

- Các sản phẩm từ sữa: sữa tươi, sữa chua, phomai không chỉ là những thực phẩm cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mà còn rất tốt cho sức khỏe răng miệng. sản phẩm từ sữa có hàm lượng lớn canxi và phốt pho, giúp răng luôn chắc khỏe, bảo vệ men răng khỏi bị ăn mòn. Canxi là chất giúp hỗ trợ quá trình điều tiết nước bọt, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây miệng.

- Rau củ quả: Thường xuyên ăn các loại rau xanh như cải xoăn, bắp cải, bông cải xanh, rau bina và những loại rau củ quả giàu magie, giúp thúc đẩy sự hấp thụ vitamin D và trao đổi canxi. Magiê còn có trong các loại rau lá xanh, hạt, hạnh nhân, đậu, cá, bơ và chuối. Nước ép cam có tác dụng làm sạch răng tự nhiên nhờ vào khả năng tiêu diệt vi khuẩn, ngừa sâu răng hiệu quả. 

- Thịt: Thịt đỏ, thịt gà, cá và hải sản cũng rất giàu vitamin B12 và B2, giúp tạo ra môi trường kiềm trong miệng. 

Các thực phẩm gây hại cho răng

Bên cạnh các thực phẩm tốt cho răng, bạn cũng nên tìm hiểu về các thực phẩm gây hại cho răng để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. 

- Không nên ăn nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng miệng.

- Thực phẩm sấy khô như nho khô, chuối sấy, khoai lang dẻo vì các thực phẩm này rất dễ bám dính vào răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, tấn công răng miệng.

- Từ bỏ các loại nước uống có gas, vì chúng có thể làm mòn men răng, vi khuẩn dễ tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng.

- Các thực phẩm ngâm chua sẽ là môi trường thuận lợi khiến men răng bị ăn mòn.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangnhanhdl.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget