Cách làm sạch vôi răng tại nhà

Vôi răng là vấn đề của rất nhiều người. Vôi răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn không tốt cho sức khỏe răng miệng. Sau đây là những bí quyết cực hay giúp bạn loại bỏ vôi răng tại nhà và tìm hiểu thêm bọc răng sứ có đau không.

Cách làm sạch vôi răng tại nhà
Cách làm sạch vôi răng tại nhà
5 cách làm sạch vôi răng tại nhà

Vôi răng là mảng bám xung quanh răng, dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường, được hình thành từ các mảnh vụn thức ăn, các mảng bám tích tụ lâu ngay trên răng, theo thời gian bị vôi hóa tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ. Vôi răng còn là nơi lắng đọng sắt của huyết thanh trong máu và nước bọt. Vôi răng là nơi vi khuẩn trú ngụ, gây nên các bệnh lý viêm lợi, viêm nha chu, chảy máu chân răng,...nguy hiểm. 

Chính vì vậy nên hầu hết các bác sĩ nha khoa luôn khuyến cáo người bệnh nên lấy vôi răng định kỳ 6 tháng/lần để bảo vệ răng miệng. Tuy nhiên, vẫn có một số cách làm sạch vôi răng tại nhà hiệu quả được nhiều người áp dụng như sau:

- Vỏ chuối: Vỏ chuối không chỉ có tác dụng làm trắng răng mà mặt trong của chúng còn có thể lấy đi mảng bám vôi răng. Hãy xé vỏ chuối thành một dải có bề rộng từ 3-5cm, sau đó chà sát mặt trong của vỏ chuối lên khắp bề mặt răng. Lưu ý những vị trí có nhiều vôi răn, cuối cùng súc miệng với nước thật sạch. 

- Vỏ cam: Bạn chỉ cần giữ lại vỏ cam hoặc chanh, sau đó thái nhỏ, phơi khô rồi nghiền thành bột. Mỗi lần khi đánh răng bạn trộn 1 ít bột với kem đánh răng và đánh răng như bình thường. Với nguyên liệu này rất dễ kiếm, lại mang đến cho bạn hơi thở thơm mát.

- Than hoạt tính: Chứa hợp chất cali hydrosin và chất kết dính tự nhiên, than hoạt tính giúp loại bỏ vôi răng nhanh chóng, giúp răng trắng sáng hơn. Hãy làm sạch răng miệng, sau đó rắc một ít than hoạt tính lên bàn chải rồi đánh răng như thông thường. Nên đánh trong 5-10 phút để than hút hết mọi chất bẩn trên bề mặt răng. Cuối cùng, hãy xúc miệng thật sạch để loại bỏ hết các chất cặn màu đen trong răng.

- Baking soda: Được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày, loại bột này có công dụng đặc biệt đối với răng miệng khi vừa làm sạch vôi răng tại nhà vừa làm trắng răng hiệu quả. Bạn hãy trộn hỗn hợp baking soda với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa trực tiếp lên răng sau mỗi lần đánh răng. Dùng bàn chải mềm đánh răng nhiều lần trong vài phút rồi rửa sạch sẽ giúp loại bỏ những mảng bám đáng ghét nhanh chóng.

- Muối biển và chanh: Trộn nước cốt chanh cùng với một ít muối rồi ngậm trong miệng. Dùng lưỡi để hỗn hợp này len lỏi vào kẽ răng. Súc miệng lại với nước sạch. Lưu ý, bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần, không được lạm dụng quá nhiều. Vì trong thành phần của chanh có chứa axit, chúng rất dễ gây bào mòn men răng và gây nên cảm giác ê buốt.

Các cách làm sạch vôi răng tại nhà ở trên chỉ thực sự hiệu quả khi vôi răng mới bám và bám ít. Nếu vôi răng dày, nhiều thì bạn cần đến nha khoa áp dụng lấy vôi răng siêu âm bằng công nghệ hiện đại.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget