Niềng răng mắc cài sứ có nên không?

Thời gian niềng răng tương đối dài, thông thường sẽ từ 1 -2 năm. Quá trình này thật sự không đơn giản với nhiều người. Mọi hoạt động trong sinh hoạt thường ngày liên quan đến vấn đề răng miệng đều phải lưu tâm hơn. Không ít người thắc mắc, khi niềng răng chỉnh nha họ nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe và có lợi cho răng miệng. Hãy cùng nhau tham khảo răng thưa có niềng được không trong bài viết dưới đây.

Niềng răng mắc cài sứ có nên không?

Là phương pháp chỉnh nha khá phổ biến, giúp khắc phục hiệu quả các tình trạng răng hô, móm, răng mọc lệch, thưa và nhiều khiếm khuyết khác. Do đó, rất nhiều người luôn quan tâm tìm hiểu về phương pháp này và giá niềng răng mắc cài là một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất.


Mắc cài sứ là giải pháp niềng răng tối ưu và có nhiều ưu điểm hơn so với mắc cài kim loại. Đây là loại mắc cài được làm từ hợp kim sứ và một số vật liệu vô cơ khác vô cùng an toàn, không hề gây kích ứng cho cơ thể.

Do có màu trùng với màu răng nên khi đeo mắc cài sứ người khác sẽ rất khó phát hiện bạn đang niềng răng nếu không nhìn kĩ ở cự ly gần. Nhờ có tính thẩm mĩ cao, khi sử dụng mắc cài sứ bạn sẽ không cảm thấy ngại, có thể tự tin và trò chuyện với mọi người.

Niềng răng sau bao lâu thì ăn được?

Thực ra sau khi niềng răng bạn có thể ăn được ngay. Tuy nhiên việc ăn uống sau khi niềng răng có 2 vấn đề cần chú ý đó là thời điểm gặp khó khăn nhất trong ăn uống khi niềng răng. Và những lưu ý về việc ăn uống trong cả quá trình niềng răng.

Niềng răng mắc cài thì bác sĩ sẽ gắn dây cung, mắc cài vào phần thân răng của bạn để dùng lực nhất định để đưa răng về đúng vị trí theo phác đồ mà bác sĩ đã đưa ra. Do vậy, khi mới chỉnh nha các bạn sẽ cảm thấy đau nhức và không quen với sự tồn tại của niềng răng, nên ăn uống cũng không ít khó khăn.


Bạn nên sử dụng các đồ uống có dinh dưỡng cao như sữa, nước ép hoa quả hay các đồ ăn dạng loãng như cháo và súp để cơ thể có đủ vitamin, khoáng chất cũng như năng lượng.

Và nên kiêng các món đồ ăn dai, cứng hoặc đồ ăn có nhiều các mảnh vụn, món dễ bám dắt vào răng. Trong quá trình ăn cũng không nên dùng lực quá mạnh vì nó có thể làm cho mắc cài bị lệch. Cũng như vấn đề vệ sinh khoang miệng và răng trở nên khó khăn hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget