Liệu có thể niềng răng không nhổ răng

Có rất nhiều khách hàng lo ngại vấn đề nhổ răng trước khi niềng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Dù đã có những lời khuyên của bác sĩ tuy nhiên nhiều người vẫn giữ thái độ lo lắng này và quyết định nói không với niềng răng. Vậy có cách nào niềng răng mà không cần nhổ răng hay không? niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền? Câu trả lời là sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

Niềng răng không nhổ răng có được không?
Niềng răng không nhổ răng có được không?

Niềng răng không nhổ răng là điều mà bất kỳ ai cũng đều mong muốn khi phải niềng răng, nhưng thường trong một số trường hợp bác sĩ vẫn yêu cầu phải nhổ răng để cho kết quả cao nhất.

Mục đích của việc nhổ răng chính là để tạo ra khoảng trống trên cung hàm để khi các răng di chuyển về đúng vị trí chuẩn, có chỗ để răng dịch chuyển. Thường trong trường hợp khi phải nhổ răng, bệnh nhân phải nhổ tới 4 răng ở hai vị trí đối xứng nhau, để tạo nên độ hài hòa khi các răng di chuyển lại đúng vị trí.

Thông thường những ca niềng răng không nhổ răng chỉ được áp dụng cho trẻ em, vì trẻ em có cấu trúc xương hàm vẫn đang phát triển, có can thiệp nong rộng xương hàm. Vì thế các răng vẫn còn khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào.

Hiện nay, để trút bỏ lo ngại nhổ răng khi niềng răng, nhiều trung tâm nha khoa uy tín áp dụng niềng răng không nhổ răng với các khí cụ hỗ trợ chỉnh nha, mang đến cho khách hàng quá trình điều chỉnh răng mọc lệch thuận lợi, nhẹ nhàng hơn.

Quy trình niềng răng không nhổ răng tại nha khoa

Tại trung tâm nha khoa, quy trình niềng răng không nhổ răng tuân thủ mọi nguyên tắc an toàn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả.

Bước 1: Khách hàng nêu lên nguyện vọng thẩm mỹ của mình, bác sĩ thực hiện kiểm tra tình trạng răng miệng và tiến hành chụp X-quang.

Bước 2: Từ kết quả X-quang thu được, bác sĩ tư vấn cho khách hàng về tình trạng răng miệng, khuyết điểm của răng và lên kế hoạch điều trị.

Bước 3: Thực hiện đo vẽ, phác họa, thiết kế mắc gài hoặc khay niềng răng sao cho phù hợp với tình tiết răng của khách hàng. Các mắc cài và khay niềng được thiết kế bở chính những kỳ thuật viên chuyên nghiệp tại phòng Labo.

Bước 4: Vệ sinh khoang miệng thật sạch và đeo mắc cài hoặc khay niềng răng. Sau đó, bác sĩ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc răng miệng tại nhà cũng như cách vệ sinh mắc cài, khay niềng và đặt lịch hẹn để kiểm tra kết quả và thực hiện đeo mắc cài, khay nhựa trong lần kế tiếp.

Kết thúc quy trình niềng răng không nhổ răng, bệnh nhân được tháo mắc cài và đeo hàm duy trì, giúp ổn định răng và xương hàm, tránh tái xô lệch. Đây là giai đoạn quan trọng, bạn cần nghiêm túc thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangdamonclear.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget