Tác hại của khớp cắn sâu

Khớp cắn sâu là tình trạng sai lệch khớp cắn, thể hiện sự bất cân đối của hai hàm trên – dưới do sai lệch khớp cắn tạo nên sự tương quan không hài hòa, khiến cho hàm dưới “lọt thỏm” và khuất sâu ở trong hàm trên. Vậy tác hại của khớp cắn sâu là gì? niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu? Bạn cần hiểu rõ vấn đề này.

Khớp cắn sâu nhẹ là gì?
Khớp cắn sâu nhẹ là gì? 
Khớp cắn sâu nhẹ là gì? 

Khớp cắn sâu là loại khớp cắn có nhóm răng trước hàm trên che khuất nhóm răng trước hàm dưới có tiếp xúc răng hoặc không, mặt nhai của nhóm răng trước hàm trên gần hoặc chạm vào nướu của hàm dưới. Những bạn bị khớp cắn sâu thường bị khó khăn trong cắn xé lẫn ăn nhai nên rất cần chỉnh nha, niềng răng để khớp cắn đúng, giúp việc ăn uống dễ dàng hơn. 

Tác hại của khớp cắn sâu 

Khớp cắn sâu nhẹ nếu không sớm được điều trị sẽ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng như sau: 

Ảnh hưởng tới thẩm mỹ 

Một người có khớp cắn chuẩn thì cũng chưa chắc đã trở nên đẹp hay dễ nhìn với người khác rồi thì những người đang mắc một trong các dạng sai lệch khớp cắn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều tới tính thẩm mỹ, từ đó tạo ra tâm lý e ngại, dè chừng, tự ti mỗi khi đối diện với người khác. 

Khó khăn khi ăn nhai 

Một hàm răng lệch lạc sẽ gây rất nhiều khó khăn cho người bệnh mỗi khi ăn nhai, người bệnh sẽ dễ gặp các chấn thương như vỡ, gãy những chiếc răng cửa hơn so với người bình thường và khả năng răng bị mài mòn cũng cao hơn. 

Gặp vấn đề khi phát âm 

Trong một vài dạng sai khớp cắn như khớp hở thì lưỡi thường sẽ ở vị trí thấp mà hàm trên lại đang cao hơn so với bình thường, vì vậy người bệnh sẽ bị khó khăn trong một số vần cần dùng tới lưỡi tiếp xúc với hàm trên. 

Dễ gặp các bệnh lý răng miệng khác

Lệch khớp cắn cũng khiến người bệnh gặp khó khăn trong quá trình vệ sinh răng miệng, nếu gặp người nào còn lười trong vấn đề này nữa thì khả năng bị sâu răng, viêm nha chu,… là rất cao. 

Khớp cắn sâu nhẹ nên niềng răng hay bọc sứ 

Nếu như nguyên nhân là do răng thì cần chọn cách niềng răng khớp cắn sâu. Khi thực hiện niềng răng tại nha khoa, bạn sẽ được điều trị bằng công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL hiện đại mang lại hiệu quả chỉnh nha cao, đưa răng về vị trí mong muốn theo đúng dự liệu của bác sĩ nhờ thế hàm trên và hàm dưới hài hòa với nhau, khắc phục khớp cắn sâu hiệu quả, phục hồi chức năng ăn nhai ổn định. 

Nếu nguyên nhân là do xương hàm thì chỉ có cách phẫu thuật mới khắc phục hiệu quả được. Bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật cắt xương hàm giúp khớp cắn đạt tỉ lệ chuẩn. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi khớp cắn sâu nhẹ nên niềng răng hay bọc sứ. Đồng thời giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm chăm sóc răng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget