Lý do nên niềng răng cho trẻ em

Vì sao nên niềng răng sớm cho trẻ em? niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu? Khi trẻ có răng bị lệch lạc, lộn xộn, mọc không đều, thưa, hô, móm.... thì niềng răng cho trẻ em chính là giải pháp tối ưu nhất giúp nắn chỉnh các răng về vị trí ngay thẳng trên cung hàm. Niềng răng được thực hiện càng sớm thì hiệu quả đạt được càng dễ dàng. 

Lý do nên niềng răng cho trẻ em
Lý do nên niềng răng cho trẻ em
Vì sao nên niềng răng sớm cho trẻ em?

Ở trẻ em rất dễ gặp phải các tình trạng không mong muốn về răng miệng như răng lệch lạc, răng thưa hay vẩu. Các phụ huynh nên đưa con em mình tới nha khoa uy tín để thực hiện thăm khám và chỉnh nha càng sớm càng tốt. Bởi, ở độ tuổi từ 12 - 15 là giai đoạn niềng răng trẻ em thích hợp nhất để giúp trẻ phát triển khỏe mạnh về thể chất lần tinh thần. 

Theo nhiều quan niệm cho rằng, răng sữa không quan trọng bằng răng vĩnh viễn. Tuy nhiên, nếu các phụ huynh bất ngờ khi biết chức năng của răng sữa trong việc định hình khung răng, quy định khuôn hàm sau này. Nếu răng sữa mất đi hình thành nên những khoảng trống và những chiếc răng vĩnh viễn mọc chen vào đó. Vì vậy, niềng răng ở giai đoạn này là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện chỉnh nha niềng răng trẻ em.

Quy trình niềng răng trẻ em theo tiêu chuẩn

Khác với ở người lớn, niềng răng trẻ em được phân chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. Tùy thuộc vào từng giai đoạn để biết tính chất của răng như thế nào, nha sĩ lên kế hoạch điều trị hợp lý:

Bước 1: Thực hiện thăm khám, kiểm tra khuyết điểm răng, mức độ răng mọc lộn xộn, lệch lạc. Nếu trẻ bị các vấn đề khác về răng miệng thì phải áp dụng điều trị trước rồi mới thực hiện niềng hiện răng.

Bước 2: Chụp X-quang để kiểm tra chính xác cấu trúc răng hàm của bé. Sử dụng loại máy chụp X-quang có bước sóng thấp nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Bước 3: Vệ sinh răng miệng thật sạch cho trẻ và đồng thời lấy dấu hàm, răng để thiết kế các mắc cài và dây cung.

Bước 4: Các kỹ thuật viên phòng Labo thiết kế mắc cài phù hợp với các bước chỉnh răng theo từng giai đoạn và sự dịch chuyển của răng trên cung hàm.

Bước 5: Đeo mắc cài và dây cung cố định lên răng của trẻ sao cho thật khéo léo để không gây đau và không làm ảnh hưởng đến vùng mô và nướu.

Niềng răng trẻ em bằng các mắc cài đòi hỏi tâm lý vững vàng, không phản ứng hay lo sợ với các vật thể lạ đưa vào miệng. Giai đoạn giúp bé làm quen vớ việc chăm sóc, vệ sinh các mắc cài trong giai đoạn niềng răng cũng khá quan trọng. Điều này giúp răng niềng đạt kết quả tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget