Niềng răng bao lâu qua từng giai đoạn

Từ trước đến nay, răng khểnh vốn được coi như một chiếc răng duyên đem lại nụ cười tươi tắn hơn cho người sở hữu. Tuy nhiên, các bác sĩ lại khuyên mọi người nên niềng răng khểnh cho thẳng để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Vậy thực chất niềng răng trong suốt có tốt không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau!

Niềng răng khểnh có tác dụng gì?

Niềng răng là một trong những giải pháp mang lại hiệu quả rất tích cực trong việc điều chỉnh các vấn đề về khớp cắn. Giúp đưa các răng mọc khểnh, lệch lạc về đúng vị trí trên cung hàm. Niềng răng khểnh cũng được thực hiện tương tự như các trường hợp thông thường như hô, móm, răng lệch lạc, lộn xộn… 


Bác sĩ sẽ sử dụng lực kéo chỉnh từ hệ thống dây cung, mắc cài hoặc khí cụ tháo lắp để đưa các răng về đúng vị trí, thẳng đều với các răng khác trong cung hàm. Kỹ thuật niềng răng khểnh gần như không xâm lấn đến cấu trúc răng thật. Tùy vào nhu cầu của bản thân, bạn có thể thực hiện niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, niềng răng không mắc cài…

Trong đó, niềng răng mắc cài tự buộc là hình thức được ưa chuộng nhất hiện nay, với nhiều ưu điểm nổi bật như nhanh chóng, ít đau, vệ sinh dễ dàng… Quá trình niềng răng thường diễn ra trong khoảng từ 12 – 24 tháng, tùy vào mức độ lệch lạc của chiếc răng và cơ địa của mỗi người.

Niềng răng bao lâu qua từng giai đoạn

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình niềng răng khểnh, bởi nếu được chăm sóc tốt, răng sẽ dịch chuyển tốt, ổn định theo đúng thời gian, kế hoạch của bác sĩ.

Ngược lại, nếu chăm sóc không tốt, răng có thể mắc một số bệnh lí hoặc bung tuột mắc cài, làm ảnh hưởng đến tiến trình chỉnh nha. Vì vậy, để thời gian niềng răng nhanh nhất có thể, hãy lưu ý:


- Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sử dụng bàn chải và chỉ nha khoa chuyên dụng cho người niềng răng để làm sạch từng kẽ răng, ngăn chặn vi khuẩn trú ngụ và làm hại răng.

- Ăn các thực phẩm mềm, nhai chậm, nhẹ nhàng, tránh các đồ ăn quá dai, cứng, dễ làm bung, tuột mắc cài.

- Tái khám đúng lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra, điều chỉnh lực theo đúng quy trình.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget