Khi nào nên trám răng?

Khi nào nên trám răng? răng lấy tủy có nên bọc lại? Trám răng hay hàn răng là một kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu nhân tạo để bổ sung vào phần mô răng bị thiếu. Trám răng có thể mang lại hiệu quả cả về tính thẩm mỹ lẫn cải thiện chức năng nhai.



Kỹ thuật trám răng là gì?
Kỹ thuật trám răng là gì?

Trám răng là gì?


Rất nhiều khách hàng không may gặp phải tình trạng răng bị sứt mẻ, răng sâu, bị tổn thương, nhiều khiếm khuyết và cần được thực hiện trám răng. 

Trám răng chính là một kỹ thuật điều trị thông thường trong nha khoa, là phương pháp dùng vật liệu nhân tạo để trám lại chỗ răng bị sâu, bị sứt mẻ hay khiếm khuyết. Qua đó điều chỉnh lại những khiếm khuyết về mặt hình thể của răng, bảo vệ men răng và ngà răng, giúp răng chắc khỏe và nhìn y hệt như răng thật.

Vật liệu trám răng là gì? bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiềnVật liệu thông dụng mà các nha sĩ sử dụng để trám răng hiện nay đó là composite, khi trám bằng vật liệu này có màu y như răng thật, có khả năng chịu lực, độ bền cao và được nghiên cứu là không gây hại cho cơ thể.


Trám răng thực hiện như thế nào?

Để trám răng, bác sĩ làm sạch chiếc răng cần trám bằng cách dùng khoan để lấy sạch những vụn thức ăn, ngà sâu trong lỗ sâu răng. Sau đó sử dụng vật liệu trám để phủ lên lớp men răng đã bị sâu hoặc phần mô răng bị khiếm khuyết, làm đầy lỗ sâu răng, ngăn không cho các vi khuẩn, hóa chất gây hại đến tủy răng.

Ưu điểm của kỹ thuật trám răng đó là chỉ tác động đến phần thân răng có khuyết điểm hoặc bị sâu. Do đó mà không hề tác động hoặc làm tổn thương đến mô răng thật, đồng thời không hề gây đau đớn khi thực hiện trám răng. Đối với người răng bị sâu lớn và gần tủy thì khi trám răng có cảm giác hơi ê buốt, tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng vì bác sĩ đặt thuốc 2 - 3 ngày rồi hẹn trám lại sau đó.

Hy vọng với những thông tin trên đây, khách hàng có thể hiểu hơn về kỹ thuật trám răng là gì, lợi ích mà trám răng mang lại cho người bệnh. Để được thực hiện trám răng hiệu quả, an toàn với chi phí thấp nhất, bạn có thể trực tiếp đến nha khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://malumtien.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget