Vì sao nên niềng răng tháo lắp cho người lớn?

Niềng răng là phương pháp làm đẹp dùng khí cụ để phục hình lại hàm răng mọc lệch lạc, hô, móm, thưa,… giúp răng đều và đẹp hơn. Tuy nhiên răng bọc sứ có niềng được không phụ thuộc nhiều vào kế điều trị của mỗi người, tình trạng răng cũng như tuổi tác của người niềng.

Người lớn từ 17 - 35 tuổi có niềng răng được không?

Khác với trẻ em, ở người lớn không còn sự tăng trưởng và phát triển. Thời gian đeo niềng nhờ vậy cũng ngắn hơn ở trẻ em, thông thường là 18 tháng đối với những trường hợp không nhổ răng, 24 tháng đối với những trường hợp nhổ răng.

Tuy nhiên do ở người lớn xương đã phát triển hoàn thiện, xương và răng không còn mềm nên hiệu quả niềng răng ở độ tuổi này có thể không hoàn hảo như khi còn vị thành niên.


Mặc dù vậy, ngày nay có nhiều kỹ thuật cũng như công nghệ nắn chỉnh nha hiện đại nên vấn đề tuổi tác không còn quan trọng. Không bao giờ là quá muộn để làm đẹp nụ cười hay điều trị các vấn đề về khớp cắn, răng khấp khểnh. Có rất nhiều trường hợp niềng răng ở tuổi 30 vẫn cho kết quả tốt.

Khi điều trị chỉnh nha, mối quan tâm của người lớn thường nhiều hơn ở trẻ em: Ảnh hưởng thẩm mỹ trong lúc niềng răng? Thời gian điều trị là bao lâu? Có phải thường xuyên đến phòng khám hay không? Niềng răng có ảnh hưởng gì đến công việc và các sinh hoạt trong cuộc sống hay không? Có nhiều phương pháp niềng răng cho người lớn đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ, thời gian điều trị cũng như các yêu cầu khác...để bạn thoải mái lựa chọn.

Vì sao nên niềng răng tháo lắp cho người lớn?

Niềng răng tháo lắp hoàn toàn có thể sử dụng được cho người lớn, đặc biệt là đối với những người có công việc phải giao tiếp nhiều thì niềng răng tháo lắp là một sự lựa chọn hoàn hảo vì tính thẩm mỹ cao mà nó mang lại.

Tuy nhiên, như chúng tôi đã nói, hiệu quả của phương pháp niềng răng tháo lắp này vốn không cao bằng niềng răng bằng mắc cài nên thời gian niềng lâu hơn và đối với những trường hợp răng lệch lạc quá nặng thì sẽ không mang lại kết quả như bạn mong muốn.


Mặc dù niềng răng tháo lắp cho người lớn vô cùng tiện lợi, nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng được, tùy vào những trường hợp cụ thể của từng bệnh nhân khác nhau mà bác sĩ sẽ có sự chỉ định phù hợp nhất.

Do đó, để biết được tình trạng răng miệng có phù hợp với niềng răng tháo lắp hay không, các bạn nên đến trực tiếp nha khoa niềng răng uy tín để các bác sĩ thăm khám, chụp phim CT phân tích cấu trúc của răng và xương hàm, từ đó mới có sự tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget