Nguyên nhân gây hôi miệng

Hôi miệng có thể không phải là ta đau bệnh gì trầm trọng nhưng ảnh hưởng rất nhiều tới nếp sống của người bị bệnh và có tác dụng tâm lý rất mạnh. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân và cách điều trị hôi miệng hiệu quả qua bài viết dưới đây.


Bị hôi miệng phải làm sao?
Bị hôi miệng phải làm sao?

Hôi miệng là gì?

Hôi miệng là gì? niềng 2 răng cửa hết bao nhiêu tiềnHôi miệng hay còn gọi là hơi thở có mùi, là chứng bệnh khi miệng người bệnh phát ra hơi thở mang mùi hôi hoặc mùi khó chịu. Hôi miệng khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, thiếu tụ tin khi giao tiếp. Người xung quanh khi tiếp xúc trực tiếp cũng thấy khó chịu, thường ngại giao tiếp hoặc quay mặt đi nơi khác, lảng tránh. 


Nguyên nhân gây hôi miệng

Để biết bị hôi miệng phải làm sao, bạn cần phải xác định được nguyên nhân gây nên mùi hôi:

- Chăm sóc răng miệng kém, khi thức ăn không được làm sạch sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, gây nên mùi hôi. 

- Cà phê, tỏi, hành,…là những thực phẩm có mùi nặng, dễ gây hôi miệng nhất. Mùi của chúng sẽ dính xung quanh miệng kể cả khi bạn đã làm sạch răng. Theo nghiên cứu, cà phê, hành và tỏi có thể ở lại trong máu của bạn trong 72 giờ sau khi tiêu thụ.

- Những người hút thuốc lá thường xuyên cũng thường bị hôi miệng do các bệnh lý dễ gặp ở nướu, lợi.

- Nước bọt giúp làm sạch miệng, loại bỏ hạt gây ra mùi hôi miệng. Do đó, nếu bị khô miệng bạn dễ gặp phải tình trạng hôi miệng. Khô miệng mãn tính có thể do tuyến nước bọt có vấn đề hoặc một số bệnh lý khác gây ra.

- Bị ợ nóng, trào ngược axit hoặc trào ngược dạ dày là nguyên nhân khiến bệnh hôi miệng nặng hơn. hôi miệng cũng có thể là dấu hiệu mới chớm của một số bệnh tiểu đường, suy thận, xơ gan,…


Bị hôi miệng phải làm sao?

Để khắc phục được hôi miệng, cần tìm chính xác nguyên nhân. Nếu hôi miệng không phải do bệnh lý gây ra bạn thể điều trị tại nhà bằng các cách sau:

- Giữ vệ sinh răng miệng thật tốt bằng cách đánh răng và làm sạch lưỡi của bạn ít nhất 2 lần một ngày.

- Dùng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần trong ngày. Điều này giúp loại bỏ tối đa mảng bám ở kẽ răng.

- Hạn chế hút thuốc lá, ăn các thực phẩm có mùi nồng đậm. 

- Tăng cường rau mùi tây và bạc hà để hơi thở thơm mát hơn.

- Nhai kẹo cao su không đường giúp tăng tiết nước bọt, tránh khô miệng và giảm hôi miệng.

Khi áp dụng các cách trên mà vẫn không chữa khỏi chứng hôi miệng, bạn nên đến nha khoa để được chẩn đoán nguyên nhân và phương pháp điều trị. 


Mẹo chữa hôi miệng tại nhà

Trên thực tế, bị hôi miệng phải làm sao vẫn có thể điều trị bằng nguyên liệu tự nhiên như:

- Nước muối: Nước muối loãng có nhiệt độ ấm vừa phải có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn chặn sự tích tụ của các vi khuẩn gây mùi trong cổ họng và khoang miệng. Bạn có thể súc miệng ngày hai lần vào sáng và tối bằng nước muối ấm để khắc phục chứng hôi miệng.

- Mật ong: Mật ong có tính chống khuẩn mạnh, giúp tiêu diệt những vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng, tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn có lợi phát triển. Có thể sử dụng mật ong nguyên chất thoa đều trên nướu răng, dùng lưỡi đẩy cho mật ong thấm đều trong khoang miệng. 

- Dầu tràm: Chỉ cần nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu tràm vào bàn chải đánh răng để chải răng. Hoặc có thể dùng kết hợp tinh dầu tràm với nước cốt lá bạc hà để súc miệng sẽ cho hiệu quả trị hôi miệng nhanh chóng, đồng thời ngăn ngừa các triệu chứng viêm nhiễm.

Bị hôi miệng phải làm sao cần được điều trị sớm, vừa giúp lấy lại hơi thở thơm mát vừa ngăn chặn được biến chứng của các bệnh lý răng miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget