Răng mẻ có thể mọc lại không?

Răng mẻ không chỉ gây ra phiền toái cho bạn về vấn đề ăn nhai mà còn ảnh hưởng đến chức năng thẩm mỹ. Nếu bạn đang tìm kiếm lời giải thì hãy tham khảo ngay những thông tin được chia sẻ trong bài viết sau đây!

Nguyên nhân răng bị mẻ 

Nguyên nhân từ bên trong 
Có nhiều nguyên nhân khiến cho răng bị mẻ có thể dẫn đến vỡ răng nhưng việc thiếu hụt nội bộ như thiếu canxi trong men răng làm cho răng dễ bị phá vỡ.

Răng đang mắc các bệnh lý nhạy cảm, sâu răng khiến liên kết mô răng bị rệu dễ bị phá hủy khi đó chỉ cần lực tác động nhỏ cũng khiến răng bị mẻ.

Nguyên nhân từ bên ngoài 
Nguyên nhân bên ngoài gây mẻ răng phổ biến là do tai nạn va đập, bệnh nghiến răng khi ngủ hoặc do cắn chặt và mạnh quá mức. Mẻ răng còn do nhai những thức ăn không phù hợp, tác động nóng lạnh đột ngột hoặc những thức ăn đồ uống có tính axit ăn mòn khiến cho răng từ từ bị mẻ dần. 

Nếu răng mẻ không được chú ý điều trị có thể khiến cho phần răng dễ chịu tác động từ bên ngoài, nhiều trường hợp dẫn đến tiêu xương răng hoặc bị vi khuẩn gây bệnh xâm nhập. 

 Răng mẻ có thể mọc lại không?

Răng mẻ có thể mọc lại không? 

Con người từ khi còn bé đến khi trưởng thành đều sẽ có 1 lần thay răng. Giai đoạn bắt đầu từ lúc 6- 13 tuổi, nhưng không phải răng nào cũng sẽ thay từ răng sữa sang răng vĩnh viễn. Như răng hàm số 6 và 7 sẽ chỉ mọc một lần trong đời. Vì thế, tùy thuộc vào việc răng bị mẻ là loại răng nào thì sẽ biết được răng mẻ có mọc lại không. 

Mẻ răng sữa: Răng sữa bị mẻ thì khi răng rụng hoặc nhổ đi, sẽ có răng mới mọc lên. Lúc này, chiếc răng mới mọc sẽ trở thành răng vĩnh viễn. 

Mẻ răng vĩnh viễn: Răng vĩnh viễn nếu bị mẻ thì sẽ không thể mọc lại được. Mà lúc này phải cách bảo tồn răng tại các trung tâm nha khoa. 

Nên ăn gì để giảm cân nhanh trong 1 tuần?

Khắc phục răng bị mẻ có mọc lại không

Khi răng đã bị mẻ thì cách tốt nhất là phục hồi lại càng sớm càng tốt bằng biện pháp đảm bảo. Tùy thuộc vào mức độ, nguyên nhân vì sao răng bị mẻ mà có các phương pháp phục hình cho răng là giải pháp làm răng thẩm mỹ mang lại hiệu quả nhanh với mức chi phí thấp.

Trám răng 
Răng bị mẻ ở mức độ nhẹ, không quá lớn, diện tích bị mẻ nhỏ, không ảnh hưởng đến tủy răng thì có thể dùng phương pháp trám răng để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập gây hại cho răng. 

Các bác sĩ sẽ dùng những vật liệu nha khoa chuyên dụng như Amalgam hay Composite… để trám bít các vết mẻ sau khi làm sạch răng. 

Đây là giải pháp phục hình răng mẻ rất được ưa chuộng hiện nay bởi nó đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả cao mà chi phí lại thấp. Bạn không cần phải lo lắng răng mẻ có mọc lại không nữa. 

Bọc răng sứ 
Trường hợp lỗ mẻ trên răng lớn, răng bị mẻ vỡ nhiều, đã ảnh hưởng đến tủy răng, biện pháp trám răng không thể thực hiện được thì tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ là một phương án hữu hiệu để bảo tồn răng không mọc lại. 

Giải pháp này bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng rồi bọc mão răng sứ lên trên để phục hình răng và đuy trì tính thẩm mỹ cho hàm răng. Trước khi bọc sứ răng mẻ sẽ được điều trị tủy và làm sạch. 

Nhổ răng 
Nếu các biện pháp hàn trám và bọc răng sứ không có tác dụng, không thể bảo tồn chiếc răng thật được nữa do vở, mẻ quá nặng thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng. Sau đó, tư vấn trồng răng cho bệnh nhân để khôi phục chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho hàm răng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget