Giảm đau răng khôn khi mang thai như thế nào?

Răng khôn thường mọc trong độ tuổi từ 17-25 tuổi, thậm chí ở một số người có thể mọc trễ hơn. Mọc răng khôn thường gây đau nhức khó, đặc biệt nếu gặp trường hợp răng khôn mọc lệch càng  khó chịu hơn. Theo khuyến cáo của các nha sĩ, răng khôn mọc lệch tốt nhất nên nhổ bỏ. Tuy nhiên, mọc răng khôn trong thời gian bao lâu vẫn là thắc mắc của mọi người. Thắc mắc đó sẽ được gỡ bỏ qua bài viết dưới đây!

Có được nhổ răng khôn khi mang thai không?

Đối với trường hợp phụ nữ mang thai, các nha sĩ khuyên nên tạm hoãn việc nhổ răng, vì có thể gây nhiễm trùng máu, gây nguy cơ sinh non cao. Hơn nữa nhổ răng khôn khó và phức tạp hơn các răng khác nên phải sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau nhiều, điều này cũng ảnh hưởng không tốt cho thai nhi.


Nếu trong trường hợp bắt buộc phải nhổ răng, nên sắp xếp nhổ răng vào 3 tháng giữa của thai kì. Trước khi nhổ cần hỏi ý kiến của bác sĩ phụ khoa. Hạn chế nhổ răng vào 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kì, vì đây là hai giai đoạn nhạy cảm, thai nhi đang trong giai đoạn phát triển hoàn thiện.

Giảm đau răng khôn khi mang thai như thế nào?

Ngậm nước muối: Những hạt muối tự nhiên có tác dụng sinh lí rất tốt, giúp kháng viêm, diệt khuẩn, ngăn ngừa các bệnh lí về răng miệng có thể phát sinh khi răng số 8 mọc. Pha muối với nước ấm để có dung dịch nước muối loãng – súc miệng thường xuyên sau ăn hay ngay khi cơn đau nhức kéo đến.

Chườm đá lạnh: Chườm đá lạnh có tác dụng tạm thời giúp bà bầu giảm cơn đau đang kéo đến. Chườm vùng má ngoài răng khôn để đẩy lùi cơn đau, giúp dễ chịu hơn rất nhiều.


Súc miệng với nước lá lốt: Đây là phương pháp dân gian đẩy lùi những cơn đau nhức do răng gây ra. Lá và rễ lá lốt chứa nhiều benzylacetat – thành phần có tính kháng khuẩn rất cao, giúp giảm đau, giảm sưng, tiêu viêm khá hiệu quả. Bạn có thể lấy rễ lá lốt dập nát với vài hột muối, cạn lấy nước bôi lên chỗ răng đau hoặc súc miệng với nước lá lốt đun sôi để nguội.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget