Có nên nhổ răng khôn không?

Răng khôn – chiếc răng được nhiều người quan tâm với những câu hỏi phổ biến là răng khôn có nên nhổ, răng khôn gây ra những biến chứng gì? bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Bài viết sau đây sẽ giải thích cặn kẽ từng vấn đề mà bạn thắc mắc, hãy cùng thoi dõi nhé!

Có nên nhổ răng khôn không?
Răng khôn gây ra nhiều biến chứng

Vì sao răng khôn mọc bị đau nhức?

Một hàm răng hoàn chỉnh của người trưởng thành bao gồm 32 chiếc, trong đó có 4 chiếc răng khôn. Thông thường, răng khôn mọc rất muộn (từ 18 – 25 tuổi, thậm chí muộn hơn) và mọc tại vị trí trong cùng trên cung hàm. Lúc này, cung hàm còn khoảng trống khá hẹp gây đau nhức.

Bên cạnh cảm giác đau nhức dữ dội, nhiều người còn phải đối mặt với những biểu hiện bất thường như nóng sốt, nhức đầu, biếng ăn… khi chiếc răng số 8 bắt đầu nhú lên. Không chỉ vậy, răng khôn còn có nhiều khả năng bị mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngang gây ra các biến chứng tai hại.

Tin xem nhiều: có nên bọc răng sứ không

Khi răng khôn mọc sai quy luật tự nhiên, người bệnh thường có cảm giác đau nhức nướu thường xuyên. Bên cạnh đó, những chiếc răng vùng lân cận cũng bị ảnh hưởng, có thể gây sâu răng, viêm nhiễm nướu và làm tổn hại các mô cơ xương răng….

Có nên nhổ răng khôn không?

Nếu có quá trình mọc răng khôn thuận lợi thì bạn quả là người may mắn. Bởi hiện nay, đa phần các đối tượng mọc răng khôn đều phải thực hiện nhổ bỏ răng do chiếc răng này mọc sai lệch, mọc ngầm, mọc ngang gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Trả lời câu hỏi có nên nhổ răng khôn không, bác sĩ chuyên gia cho biết, chỉ nên nhổ răng khôn khi răng này mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngang gây đau nhức và làm tổn hại đến cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, khi trước đó, bệnh nhân cần được thăm khám kỹ càng về tình trạng răng miệng, sức khỏe… để đảm bảo an toàn.

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp nhằm giải đáp thắc mắc có nên nhổ răng khôn không của bạn. Trong trường hợp răng khôn đau nhức nhiều ngày liền, bạn nên trực tiếp đến cơ sở nha khoa uy tín để tiến hành thăm khám và kiểm tra cụ thể. Với mỗi trường hợp nhất định, bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phương pháp điều trị tương thích nhất.


Bài viết được trích nguồn tại: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget