Sưng mộng chân răng có nguy hiểm gì?

Sưng mộng răng gây ra những cơn đau nhức khó chịu, khiến bạn không muốn ăn uống cũng như việc vệ sinh răng miệng khó khăn hơn. Vậy đâu là nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh sưng mộng răng và có cách nào chữa trị hiệu quả tình trạng này một cách nhanh chóng, an toàn, tiết kiện nhất không? tẩy trắng răng có đau không? Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Thuốc dân gian chữa sưng mộng răng
Thuốc dân gian chữa sưng mộng răng


Sưng mộng răng và nguyên nhân gây ra

Sưng mộng răng là hiện tượng lợi đang phản ứng lại với những tác động của vi khuẩn do viêm nướu chân răng gây ra. Khi nướu có biểu hiện sưng đỏ, đau nhức và bị phồng lên thì có nghĩa là bên nướu đã có một ổ viêm có mủ xuất hiện.

Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc vệ sinh răng răng miệng không đúng cách hoặc lười vệ sinh răng miệng. Khi mảng bám thức ăn tích tụ ngày càng nhiều sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây nên các bệnh lý răng miệng.

Do các nguyên nhân gây sưng mộng răng, khi mới hình thành, chúng chỉ là lớp màng vi khuẩn mỏng, dính, không màu xuất hiện liên tục trên răng và nướu. Sau một thời gian, tạo thành lớp cao răng dày và chắc bám trên thân răng, dưới nướu và làm chúng tổn thương. Bệnh nặng hay nhẹ sẽ phụ thuộc vào mảng bám trên răng ít hoặc nhiều.

Ngoài ra, khi mọc răng khôn hay cơ thể thiếu vitamin C cũng gây ra tình trạng sưng mộng răng. 

Sưng mộng chân răng có nguy hiểm gì?

Mức độ nguy hiểm của sưng mộng răng phụ thuộc vào từng giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có những biểu hiện riêng và bạn có thể dựa vào những dấu hiệu đó để nhận biết bệnh:

- Giai đoạn 1: bệnh khiến răng lung lay nhẹ, sự phá huỷ còn có khả năng phục hồi vì xương và mô liên kết có vai trò giữ răng chưa bị ảnh hưởng tới.

- Giai đoạn 2: bắt đầu hình thành các ổ viêm răng, có mủ kèm theo, nướu vùng chân răng bị tụt xuống nhiều và xuất hiện mùi hôi miệng khó chịu.

- Giai đoạn 3: phần má sưng to, hàm cứng lại và không thể ăn nhai bình thường được. Sưng mộng răng lúc này đã trở nên nguy hiểm, dần dần sẽ gây áp xe chân răng, sang viêm xương, viêm mô tế bào tụ,…Do đó, nếu được điều trị bằng thuốc dân gian chữa sưng mộng răng sẽ không hiệu quả và ảnh hưởng đến tính mạng.

Các bài thuốc dân gian chữa sưng mộng chân răng

Nhận biết được các biểu hiện của bệnh lý này là cách tốt nhất để xác định được thuốc dân gian chữa sưng mộng răng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng một số cách sau:

- Đắp gừng tươi: trong gừng tươi có chữa các chất kháng viêm rất tốt, có tính ấm nên hỗ trợ giảm sưng nề hiệu quả. Nếu bạn bị sưng mộng răng thì có thể lấy một nhánh gừng tươi, đập giập rồi đắp vào vị trí nướu bị sưng đỏ. Thực hiện 1 lần/ngày sẽ giảm tình trạng đau nhức hiệu quả.

- Tỏi: ngoài tính sát khuẩn, chống viêm và chữa đau răng, tỏi còn giúp bệnh nhân bị sưng mộng răng xoa dịu đi sự đau đớn hàng ngày. Lấy tỏi đập dập rồi trộn với muối để đắp lên phần nuwous sưng đỏ, vì tỏi có mùi rất khó chịu nên có thể bạn sẽ cảm thấy xót. Tuy nhiên, bệnh sưng mộng răng sẽ được giảm nhanh chóng.

- Kinh giới và lá lốt: đây là 2 nguyên liệu có công dụng tuyệt vời trong điều trị chữa đau răng và tiêu viêm rất tốt. Bạn có thể sử dụng để ăn kèm với thức ăn hàng ngày, hoặc giã nát rồi đắp lên vùng nướu bị sưng. Sau 2 ngày đắp đều đặn, bạn sẽ thấy tình trạng được cải thiện nhanh chóng.

Mặc dù thuốc dân gian chữa sưng mộng răng có hiệu quả nhanh nhưng không thể chữa trị dứt điểm bệnh. Nếu muốn điều trị tốt nhất, bạn nên đến ngay cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ khám và chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccai3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget