Nhổ răng khôn hợp lý vào lúc nào?

Em có một chiếc răng khôn mới mọc được khoảng 2 tháng. Chiếc răng đó đau âm ỉ và gây sưng tấy. Vị trí răng thì sai lệch khiến em rất khó chịu trong sinh hoạt. Không biết nhổ răng khôn có nguy hiểm không thưa bác sỹ? Mong bác sỹ tư vấn giúp em. 

Răng khôn là răng thế nào?

Răng khôn số 8 là cái răng ra đời ở sâu trong góc hàm và xuất hiện khi khách hàng khoảng 18 – 25 tuổi, có trường hợp răng mọc muộn hơn. Răng không trong cung hàm thường có 4 nhưng không phải ai cũng mọc đủ 4 răng khôn, có các trường hợp mọc ít hơn hoặc có trường hợp không thấy mọc răng khôn.


Từ khi mọc răng khôn đã tiềm ẩn rất nhiều mối nguy cơ gây hại cho răng, khi mọc răng thường bị đau có khả năng gây sốt tổn hại không nhỏ để việc ăn nhai. Một số trường hợp răng mọc lộn xộn, đâm xuyên có thể gây vì thế các rủi ro nguy hiểm tác động đến các răng kế cận. 

Trên thực tế răng khôn không giữ vị trí quan trọng trong cung hàm, một số trường hợp răng mọc vênh còn gây các vấn đề về răng. Do vậy, thông thường răng khôn được khuyến cáo nên nhổ bỏ.

Nhổ răng khôn hợp lý vào lúc nào?

Khi răng mọc lệch và gây nên các biến chứng đau nhức hoặc bị nhiễm trùng làm ảnh hưởng đến các răng lân cận.

Nếu răng khôn mọc và khoảng cách giữa răng khôn và các răng bên cạnh bị giắt thức ăn thì nguy cơ ảnh hưởng đến các răng bên cạnh là rất cao. Chính vì vật bác sỹ thường chỉ định nhổ răng khôn trong những trường hợp như vậy để ngăn ngừa biến chứng có thể xảy ra.

Răng khôn mọc thẳng và không bị xương và nướu cản trở nhưng răng khôn có hình dáng bất thường như nhỏ, dị dạng , dài hơn cũng gây nhồi nhét thức ăn với các răng bên cạnh.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget