Làm gì để khắc phục tình trạng nóng sốt khi mọc răng khôn?

Mấy ngày hôm nay tôi cứ bị đau nhức phần nướu phía trong cùng của hàm dưới kèm theo sốt nhẹ nữa không biết có phải tôi đang mọc răng khôn không? Mong bác sỹ tư vấn giúp răng khôn mọc khi nào và phải làm sao khi mọc răng khôn tôi!

Mọc răng khôn có biến chứng gì không?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng lúc chúng ta đã trưởng thành, thường từ 17 tuổi trở lên. Khi đó hầu hết hàm răng đã mọc hoàn chỉnh, vì vậy thường thiếu chỗ cho răng khôn mọc nên thường xảy ra tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc kẹt…

Thường khi mọc răng khôn hay gây đau, sốt: do mọc sau, phía trước có cả hàm răng chắn lối, phía sau có ngành lên xương hàm dưới nên răng khôn phải mọc ngầm, hoặc mọc lệch, húc vào răng số 7 và ảnh hưởng đến cả hàm răng, làm các răng phía ngoài bị lệch ra khỏi cung răng, tạo thành hai hàng răng không đều, răng khểnh. Khi răng khôn húc vào răng số 7 thì gây đau, gây sưng lợi và viêm nhiễm vùng lợi quanh răng, viêm còn gây sốt.

Làm gì để khắc phục tình trạng nóng sốt khi mọc răng khôn?

Đau nhức, sưng lợi, sốt cao li bì là những biểu hiện thường thấy khi mọc răng. Đây là hiện tượng sinh lý khá bình thường xảy ra phổ biến ở tất cả mọi người nên bạn đừng quá lo lắng về điều này.

Mọc răng khôn gây sốt phải làm sao? Bạn có thể áp dụng các biện pháp giảm đau, chống sưng viêm và hạ sốt dưới đây:

+ Chườm lạnh chỗ bị đau: Sử dụng túi chườm lạnh, áp vào vùng răng bị đau sẽ giúp giảm cơn đau nhức hiệu quả.


+ Súc miệng với nước muối ấm: Sử dụng nước muối ấm, súc miệng thường xuyên trong ngày để diệt khuẩn và làm dịu các mô viêm sưng khi mọc răng.

+ Nhỏ dầu đinh hương: Một vài giọt dầu đinh hương thấm vào miếng gạc và đặt lên răng khôn không chỉ giúp khử trùng mà còn giúp làm dịu cơn đau.

+ Sử dụng tỏi kháng viêm sưng: Nhai vài tép tỏi hoặc nghiền tỏi lấy nước, sau đó trộn với muối đắp lên răng đau sẽ giúp giảm cơn đau hiệu quả.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget