Sâu răng là bệnh gì?

Răng sâu có bọc sứ được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Để giải đáp cho vấn đề này hãy tham khảo qua bài viết dưới đây. Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn thắc mắc trồng răng implant có đau không

Sâu răng là gì?
Bệnh sâu răng là một trong những căn bệnh ở mọi lứa tuổi phổ biến nhất hiện nay. Biểu hiện của bệnh là ban đầu xuất hiện những lỗ nhỏ trên răng và những lỗ ó dần to lên nếu không được chữa trị kịp thời. Nó sẽ gây nên những cơn đau nhức khó chịu khiến người bệnh gặp khó khăn trong quá trình sinh hoạt và ăn uống.

Sâu răng là bệnh gì?
Răng sứ cao cấp

Và để giải quyết được vấn đề trên thì bọc răng sứ chính là phương pháp tối ưu nhất nhằm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và tránh lây lan sang các răng xung quanh. Bọc răng sứ được xem như một trong rất nhiều biện pháp giúp phục hình răng hiệu quả các trường hợp bị vỡ, mẽ, răng ố vàng xỉn màu và cả răng sâu.

Răng sâu có bọc sứ được không?
Răng sâu được hình thành do thói quen sinh hoạt hằng ngày và do ăn uống không hợp lý. Việc ăn quá nhiều thực phẩm chứa đường và tinh bột là nguyên nhân khiến vi khuẩn tấn công ăn mòn răng. Nếu bị sâu răng nặng có thể dẫn tới mẻ, vỡ răng và những cách chữa trị bình thường không có hiệu quả với trường hợp này.

Bọc răng sứ có thể giúp khắc phục tình trạng trên vì bản chất của bọc răng sứ là việc mài nhỏ răng và bên ngoài được bọc một lớp sứ bảo vệ tránh những tác động từ bên ngoài. Trám răng cũng được xem là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhưng sau một thời gian, vết trám có thể bị bong ra và phải thực hiện bọc lại một lần hoặc nhiều lần khác nữa, vừa tốn kém lại mất thời gian.

Ưu điểm của phương pháp bọc răng sứ cho răng sâu
Răng sâu có bọc sứ được không? Xin được khẳng định lại là răng sâu có thể bọc được răng sứ. Phương pháp này giả quyết tốt những hạn chế mà các phương pháp khác không làm được vì những lý do sau:

Mão sứ có chất liệu cao cấp, chụp lên cùi răng thật có chức năng bảo vệ cùi răng tránh những tác động có hại từ bên ngoài.

Chất liệu mão răng sứ có độ bền rất tốt, chịu được lực nhai và có độ cứng tốt. Bên cạnh đó, khả năng chống mài mòn và đứt gãy cao khiến vi khuẩn khó tấn công nên răng thật được bảo tồn tốt vô cùng.

Bạn sẽ được kiểm tra sức khỏe răng miệng trước khi bọc răng sứ, nếu phát hiện bệnh lý sẽ được bác sĩ chữa trị hết rồi mới tiến hành bọc răng sứ. Điều này giúp mão sứ chụp lên không bị đau nhức hay những biến chứng nào phát sinh xảy ra.

Bọc răng sứ không những đem lại nét thẩm mỹ cho khuôn mặt mà còn duy trì tốt chức năng ăn nhai như thật.

Răng sứ có thể sử dụng tới 10 năm, cao hơn hàn và trám răng rất nhiều. Bệnh nhân sẽ không phải mất nhiều thời gian và nhiều chi phí khi không phải thường xuyên lui tới nha khoa để làm lại.

Cách phòng chống sâu răng hiệu quả
Đánh răng đều đặn ít nhất 2 lần/ngày và sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch những mảng bám thức ăn dính sâu vào các kẽ răng.

Có chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý, không ăn uống nhiều thức ăn và đồ uống chứa nhiều đường và tinh bột. Vì những thực phẩm này là điều kiện giúp vi khuẩn sinh sôi phát triển gây ảnh hưởng tới răng.

Khi bị sâu răng nên đến các trung nha khoa để được điều trị kịp thời, nếu để lâu bệnh nặng hơn thì quá trình chữa trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Bài viết trích nguồn tại: tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget