Một số cách đắp mặt nạ với dưa chuột

Ngoài việc là một thực phẩm nhiều dưỡng chất, dưa chuột còn cực kỳ tốt cho làn da mặt của chị em phụ nữ. Dưa chuột tốt hơn bất kỳ 1 loại kem dưỡng da nào. Sau đây hướng dẫn các bạn gái cách đắp mặt nạ dưa chuột làm trắng da hiệu quả này nhé.

Dưa chuột chứa đến 95% là nước, vitamin C, chất xơ… và nhiều loại khoáng chất như silica, kẽm, magiê. Chính nhờ chứa nhiều thành phần có lợi này mà dưa leo nhanh chóng dẫn đầu trong việc đem lại vẻ đẹp làn da cho nữ giới. Dưa leo chứa rất ít năng lượng, dùng dưa leo trực tiếp lên da làm da mịn màng, giảm thiểu tàn nhang và nếp nhăn.

Lưu ý khi đắp mặt nạ dưa leo

Thử độ kích ứng
Thông thường các loại mặt nạ tự nhiên rất an toàn và không gây tổn hại cho da. Nhưng không vì thế mà chúng không gây kích ứng cho da, nhất là đối với dưa leo có nhựa sẽ khiến da mặt bạn càng nhạy cảm hơn. Vì vậy nên thử dùng trước chúng ở vùng da dày hơn như vùng da tay bạn nhé.

Nên làm sạch da trước khi đắp mặt nạ dưa leo
Đây là bước quan trọng và cần thiết nhất kho đắp mặt nạ dưa chuột. Làm sạch da trước khi đắp sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng để các dưỡng chất được thấm sâu vào bên trong làn da. Còn sau khi đắp mặt nạ dưa leo thì nên rửa sạch lại với nước để loại bỏ những chất cặn bã còn đọng lại trên da và hạn chế tình trạng nổi mụn.

Một số cách đắp mặt nạ với dưa chuột

Không nên đắp mặt nạ quá nhiều
Không phải cái gì nhiều mới tốt, mặt nạ dưa leo cũng vậy, không nên vì lạm dụng chúng bằng cách ngày nào cũng sử dụng. Như vậy sẽ khiến da chúng ta không có thời gia nghỉ ngơi và dẫn đến hiện tượng bị thừa chất dinh dưỡng. Điều này càng làm cho da xấu đi và mụn dễ nổi hơn. Chỉ nên đắp khoảng 2 lần/tuần là đủ.

Đắp mặt nạ trong thời gian nhất định
Không để mặt nạ qua đêm và chỉ nên đắp trong khoảng 15 phút để da không bị khô và kích ứng.

Bên cạnh đó, không nên đắp mặt nạ dưa chuột khi vùng da bị tổn thương như bị mụn, dị ứng…Nên điều trị hết các vấn đề trên da rồi mới tiến hành chăm sóc da với mặt nạ làm đẹp.

Ngoài ra, dưa chuột để lâu trong tủ lạnh không nên sử dụng vì chúng không còn chất dinh dưỡng và khi đắp sẽ không có tác dụng mà còn khiến da xấu đi.


Một số cách đắp mặt nạ với dưa chuột

Mặt nạ dưỡng trắng da
Ép dưa leo lấy nước, cho thêm vào vài giọt chanh vào. Dùng bông thấm dung dịch này thoa đều lên mặt. Để khoảng 5-10 phút và rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện một thời gian. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt với làn da trắng hồng và mịn màng.

Giảm quầng thâm mắt
Bạn chỉ cần lấy dưa leo ép thành nước và trộn với một muỗng nước ép cà chua rồi thoa lên vùng mắt. Để thư giản khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước, kiên trì thực hiện sẽ hạn chế được những quầng thâm đen ở mắt.

Tẩy tế bào chết với dưa leo
Vì thành phần của dưa leo chứa nhiều vitamin C và K nên có công dụng làm tăng độ đàn hồi, đồng thời cung cấp thêm một lượng nước cho da. Sử dụng hỗn hợp dưa chuột cùng mật ong và sữa tươi không đường rất có hiệu quả trong việc lấy đi những tế bào sừng, những chất bụi bẩn trên da mặt và làm cho da trắng sáng hơn.

Mặt nạ trị mụn
Bạn có thể giã nhỏ dưa leo ra, hoặc cắt lát cũng được. Đắp lên vùng da bị mụn trong vòng 15 đến 20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch. Ngoài ra, mặt nạ dưỡng da từ dưa leo còn giúp da bạn mềm mịn và có độ ẩm cần thiết.

Bạn cũng có thể thực hiện mặt nạ dưa leo trị mụn bằng cách cho 1 trái dưa leo, thêm vào lòng trắng trứng gà, 1 muỗng cà phê bột nghệ và nửa muỗng gừng. Tất cả cho vào máy xay xay nhuyễn. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, tránh vùng mắt và miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget