Các bước chăm sóc da vào buổi tối đơn giản

Sau một ngày làm việc, thì thì cuối ngày chúng ta nên có một quy trình dưỡng da buổi tối. Thông thường thường chị em sẽ dành ra khoảng 40 phút một ngày để chăm sóc làn da của mình chia thành hai lần sáng và tối, tuy nhiên buổi tối là lúc tái tạo ra mạnh mẽ nhất nên hấp thu các dưỡng chất nhiều hơn so với ban ngày chị em cần chú ý thời điểm này để cung cấp một lượng dưỡng chất đầy đủ cho da để tái tạo năng lượng cho ngày hôm sau.

Các bước chăm sóc da vào buổi tối đơn giản 

Bước 1: Làm sạch bụi bẩn lỗ chân lông
ước làm sạch da trong các bước chăm sóc da ban đêm đóng vai trò quan trọng nhất trong cả chu trình dưỡng da buổi tối các chị em nhé vì làm sạch giúp cho lỗ chân lông thông thoáng bề mặt da sạch sẽ tạo môi trường cho các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn và tất nhiên là ngừa mụn rồi

Bước làm sạch da bao gồm tẩy trang rửa mặt và Toner. Chú ý việc tẩy trang thật kỹ bạn nhé bởi sau một ngày lớp kem chống nắng trang điểm bụi bẩn khói bụi sẽ bám sâu vào lỗ chân lông của bạn gây ra mụn và bít tắc.

Đối với những người có làn da nhạy cảm, nên sử dụng những loại không có mùi thơm, không chứa hạt và ít bọt, ít hóa chất để tránh gây dị ứng hoặc những tác động xấu lên da. Còn ai có làn da nhờn thì nên dùng những loại rửa mặt có chứa axit salicylic glycolic giúp kiểm soát dầu hiệu quả.

Bên cạnh đó, muốn làm sạch da chỉ rửa mặt thôi là không đủ, có thể kết hợp thêm dầu oliu tấy sạch các lớp trang điểm hoàn toàn mà không sợ bị kích ứng hoặc có những tác động xấu đến da như một số loại hóa chất tẩy trang khác. Dầu oliu không những chăm sóc da buổi tối mà còn dưỡng ẩm tốt cho da mềm mịn, nhất là vào những mày mùa đông da dễ bị khô vì mất độ ẩm.

Các bước chăm sóc da vào buổi tối đơn giản

Để tăng hiệu quả làm sạch da thì nên kết hợp với việc tẩy da chết 2 lần/tuần để giúp loại bỏ hết lớp da chết cũ vẫn còn bám trên da làm tăng độ sáng mịn và căng bóng cho làn da.


Dùng các loại toner hoặc nước cân bằng vừa hỗ trợ làm sạch sâu các lớp trang điểm hoặc những chất cặn, bụi bẩn còn sót lại trên da vừa cung cấp lượng nước bị mất rất tốt. Nên chọn đúng sản phẩm phù hợp nhất cho mỗi làn da, nhất là những ai sở hữu làn da khô và da nhạy cảm thì không nên dùng các loại chứa cồn, gây kích ứng và tác động làm khô da.

Bước 2: Đắp mặt nạ dưỡng da
Cùng với việc làm sạch da thì nên kết hợp với việc đắp các loại mặt nạ để làm tăng hiệu quả chăm sóc da buổi tối. Những dưỡng chất có trong mặt nạ sẽ thẩm thấu vào sâu trong da, se khít lỗ chân lông và làm da sáng lên. Thời điểm thích hợp đắp mặt nạ nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là thời điểm mà bạn có thể thư giãn, thả lỏng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Bước 3: Dùng retinoid giúp thúc đẩy tạo collagen và chống lão hóa
Sau khi da mặt được làm sạch và được cung cấp bởi các dưỡng chất thì bạn hãy thoa một lượng nhỏ retinoid trên mặt nhưng lưu ý là tránh vùng quanh mắt, miệng và nếp nhăn của mũi. Việc dùng retinoid sẽ tăng cường chăm sóc da mặt vào buổi tối hiệu quả hơn, những vùng da xỉn màu sẽ sáng và nhanh lành thương hơn.

Đối với các bà mẹ đang mang thai và cho con bú thì nên xin chỉ định của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh những ảnh hưởng xấu có thể xảy ra.

Bước 4: Bôi kem dưỡng ẩm
Nên chọn lựa những loại kem dưỡng ẩm chó chứa chất chống oxy hóa, cùng các hoạt chất peptit, vitamin C và vitamin A để phục hồi lại những vết tổn thương sau một ngày dài tiếp xúc với môi trường. Không nên bỏ qua bước chăm sóc da buổi tối này vì nó giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa rất tốt.

Bước 5: Chọn kem mắt thích hợp
Đừng coi thường dưỡng ẩm mắt và ban đêm nhé vùng da quanh mắt là vùng da nhạy cảm và yếu nhất trong các vùng da quanh mặt. Hãy tưởng tượng vùng da quanh mắt của bạn thâm sì và nổi những mụn thịt sẽ kinh khủng như thế nào. Dưỡng da ban đêm sẽ giúp bạn cải thiện những tình trạng đó. Hãy lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm mắt phù hợp, bạn có thể dùng kem dưỡng cho mặt dùng cho mắt nhưng bắt buộc phải chú ý thành phần cua loại kem dưỡng đó. Không dùng kem dưỡng ẩm có các thành phần đặc trị :retinol, AHA, BHA, Benzoyl Peroxide, .. bên cạnh đó các sản phẩm có dưỡng chất lành tính như Hyalunoric acid, các loại dầu dưỡng, vitamin A, B, E, Glycerin…

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrangbanglaser.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget