Lưu ý khi massage lưng cho bé

Massage mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ. Khi massage cho bé, chúng ta phải tìm hiểu tâm trạng của bé, không nên massage nếu bé khóc hoặc tỏ vẻ vẻ khó chịu.

Vì sao cần massage lưng cho trẻ sơ sinh mỗi ngày?

Massage lưng cho trẻ sơ sinh sẽ tạo cho tình mẹ con thêm gắn kết. Việc trò chuyện cùng bé lúc massage sẽ giúp bé quen với vốn từ ngữ. Bé được massage thường xuyên sẽ có thân hình săn chắc, mạnh khỏe và có độ dẻo dai.

Việc massage thường xuyên sẽ giúp trẻ tiêu hóa nhanh hơn, làm trẻ tăng cảm giác thèm ăn và nhanh lên cân. Massage lưng còn giúp loại bỏ các độc tố, tăng khả năng bài tiết và tăng quá trình trao đổi chất qua làn da.

Massage lưng giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hoen, tăng cường miễn dịch cho bé, giúp xoa dịu cơn đau và làm giảm quá trình lưu thông của các nội tiết tố gây căng thẳng trong máu.

Lưu ý khi massage lưng cho bé

Cách massage lưng cho bé

Trước khi massage lưng cho bé, bà mẹ cần phải quan sát những biểu hiện của bé, xem bé có thoải mái để massage không. Chọn căn phòng yên tĩnh và bật những bản nhạc êm dịu giúp đầu óc trẻ thoải mái.

Hãy rửa tay thật sạch trước khi tiến hành massage để đảm bảo sức khỏe cho bé, vi khuẩn không có cơ hội tấn công bé.

Phòng massage phải ấm, kính gió để phòng tình trạng hạ thân nhiệt ở trẻ sơ sinh.

Đặt bé nằm úp trước mặt mẹ trên một tấm nệm êm, 2 tay bé để phía trước. Dùng một tay giữ mông và tay còn lại vuốt nhẹ từ cổ xuống mông, lặp lại động tác tương tự từ trên xuống. Vuốt dọc sống lưng bé, bắt đầu từ đỉnh đầu đến các ngón chân. Hya nhẹ nhàng di chuyển ngón tay từ bên này qua cột sống qua sườn bên kia. Háy massage vai theo những vòng tròn nhỏ và vòng tròn lớn đối với mông. Gập các đốt tay lại và nhẹ nhàng lướt nhẹ dọc lưng bé.

Trẻ được massage sẽ nhanh chóng đi vào giấc ngủ, vì lúc này việc massage đã giúp bé thoải mái và những giấc ngủ ngon sẽ cho trẻ sức khỏe tốt.

Lưu ý khi massage lưng cho bé

– Chỉ dùng lực của phần thịt mềm ở ngón tay, không phải toàn bộ lòng bàn tay để massage cho bé. Mỗi động tác massage phải nhẹ nhàng, chậm rãi.

– Chú ý rửa tay thật sạch trước khi massage để giữ vệ sinh, tránh lây nhiễm vi khuẩn cho bé. Tháo hết những đồ trang sức có khả năng làm bé trầy xước. Nên đặt bé lên giường hoặc dưới sàn nhà sạch, có lót khăn và gối xung quanh để đảm bảo độ an toàn cho bé. Nhiệt độ phòng không nên quá nóng hoặc quá lạnh, nhiệt độ lý tưởng là vào khoảng 28-29 độ C.

– Có thể dùng dầu massage bấm huyệt trị liệu nhưng đừng nên dùng quá nhiều và cũng không nên sử dụng dầu massage lên mặt bé. Để bảo đảm an toàn, mẹ nên chọn các loại dầu massage như dầu oliu, dầu dừa, dầu mè…

– Thời điểm tốt nhất để massage là sau khi tắm cho bé bằng nước ấm. Khi đó, bé đang thấy rất khoan khoái. Mẹ vừa massage nhẹ nhàng, vừa thủ thỉ với bé để giúp bé thư giãn, dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

– Thời gian massage phụ thuộc vào độ tuổi và thể trạng của bé. 5 phút cho bé nhỏ hơn 2 tháng tuổi, 10 phút cho những bé từ 2 đến 9 tháng tuổi và từ 10-15 phút cho những bé từ 10 tháng tuổi trở lên. Tốc độ xoa bóp chậm là thích hợp với bé có tình trạng tăng kích thích. Tốc độ xoa bóp hơi nhanh sẽ có lợi cho bé giảm trương lực cơ. Không xoa bóp trên đầu bé. Tuyệt đối không nên massage nếu trên da bé có những vết thương hở, viêm nhiễm chưa lành.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget