Có nên đi massage mặt không?

Trước hết ta cần phân biệt cái đúng và cái sai của massage mặt. Cũng như masage cơ thể, massage mặt bao gồm việc dùng các ngón tay và bàn tay của mình (tự massage) hoặc tay của kỹ thuật viên hoặc dùng máy massage, đều có tác động xoa bóp, xoa nắn, xoa chà hay ép rung tại nhiều điểm hay khắp da mặt. 

Có nên đi massage mặt không?

Da mặt là bộ phận đầu tiên của cơ thể có dấu hiệu lão hóa sớm nhất. Nếu không chăm sóc kỹ lưỡng thì sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ khiến bạn đánh mất sự tự tin.

Phục hồi làn da: Những động tác massage mặt sẽ giúp đánh thức những tế bào đã già, tăng cường sự lưu thông máu làm cho da hồng hào và tươi trẻ hơn. Bên cạnh đó, nếu massage đúng cách sẽ khiến máu tăng cường đưa oxy cùng các dưỡng chất tới các tế bào, kích thích các hệ mạch huyết đào thải các chất độc hại ra khỏi làn da và giúp làn da luôn tràn đầy sức sống.

Giảm bệnh méo mặt: Những tác động lên bề mặt sẽ khiến lớp mỡ thừa tích tụ dưới da bị phá vỡ và khiến gương mặt thon gọn hơn rất nhiều.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi: Những căng thẳng mệt mỏi của cuộc sống công việc cũng ảnh hưởng đến làn da mặt của bạn bằng cách xuất hiện nhiều nếp nhăn, đồng thời quá trình lão hóa cũng diễn ra nhanh hơn. Để giảm tải tình trạng này, bạn cần hạn chế tối đa các căng thẳng cho da. Thông qua động tác massage, bạn đồng thời đã xoa dịu lại làn da, vuốt ve và nâng niu để da “bừng tỉnh” trở lại. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng rạng rỡ, mịn màng.

Căng da mặt: Những động tác massage có thể giúp da luôn săn chắc, không chảy xệ. Đây chính là liệu pháp căng da mặt hoàn toàn tự nhiên mà bất cứ bạn gái nào cũng nên tận dụng. Thông qua các động tác massage, cơ mặt có cơ hội được tác động và định hình lại rõ ràng hơn. Những vùng cơ thường hay bị chảy xệ như cằm má, khóe mũi sẽ được nâng đỡ.

Có nên đi massage mặt không?

Nhưng liệu massage da mặt thường xuyên có tốt không?

Massage da mặt tuy tốt nhưng cần phải được thực hiện đúng thao tác và làm đều đặn không quá nhiều cũng không quá ít, nếu không sẽ khiến da mặt không những đẹp lên mà còn xấu đi.

Mỗi loại da đều có những khoảng thời gian chăm sóc khác nhau:

Da mụn: Massage chỉ làm cho da bị kích ứng và gây tổn thương cho da nhiều hơn. Vì thế không nên massage thường xuyên, chỉ nên thực hiện 1 tháng 1 lần và thay vào đó là thực hiện các phương pháp chăm sóc da mặt.

Da nhạy cảm: Loại da này cũng chỉ nên massage khoảng 5 phút, da khô và da thường có thể kéo dài tới 15 phút và cũng nên thực hiện 2-3 lần/tuần.

Da dầu: Massage không đúng cách chỉ làm tăng lượng dầu bài tiết trên da mà thôi và sẽ làm da dễ bị mụn hơn. Thời gian tốt nhất cho mỗi lần massage là 10 phút.

Hướng dẫn massage mặt đúng cách

Bước 1: Bước này được xem là bước khởi động, có công dụng làm da thư giãn. Trước hết, bạn dùng cả 2 bàn tay úp vào khuôn mặt rồi xoa theo chiều từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài.

Số lần thực hiện là 5 lần.

Bước 2: Bước này có tác dụng chống lão hóa cho da và giúp xóa những nếp nhăn hiệu quả. Bạn dùng 2 ngón tay giữa chụm vào mặt rồi đặt ở vị trí giữ trán, tiếp đến di chuyển theo hình lò xo hướng từ trong ra ngoài.

Số lần thực hiện cho động tác này là 10 lần.

Bước 3: Massage cho vùng da quanh mắt, vì đây là khu vực nhạy cảm dễ xuất hiện nếp nhăn và quầng thâm nhất. Bạn dùng đầu ngón tay đặt ở vị trí khóe mắt di chuyển dần từ khóe mắt đến đuôi mắt.

Số lần thực hiện cho động tác này tốt nhất là 20 lần.

Bươc 4: Bước này giúp hạn chế những nếp nhăn xuất hiện ở vùng mũi và miệng. Bạn dùng 1 ngón tay vuốt dọc sóng mũi từ trên xuống dưới. Rồi dùng 2 ngón tay massage bấm huyệt trị liệu theo khu vực cánh mũi cả 2 chiều. Kết thúc bạn massage quanh miệng theo chiều từ trong ra ngoài.

Số lần thực hiện nên là 10 lần.

Bước 5: Dùng đầu ngón ta đặt ở giữa cằm rồi di chuyển theo hình lò xo hướng từ dưới lên cho đến hết khu vực má. Cách massage này sẽ khắc phục hết những nếp nhăn ở má và cằm hiệu quả.

Số lần thực hiện là 15 lần.

Bước 6: Bước này giúp bạn thư giãn sau quá trình massage bằng cách úp 2 lòng bàn tay vào mặt và vuốt nhẹ nhàng từ trong ra ngoài 10 lần rồi từ trên xuống dưới 10 lần nữa.

Bài viết được trích nguồn tại: https://meovatld.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget