Niềng răng cho người trưởng thành hiệu quả

Niềng răng cho người lớn là một trong những yêu cầu chỉnh nha phổ biến hiện nay khi sai lệch răng hô vì nhiều lý do đã không được khắc phục lúc còn bé. Bệnh lý này khá dễ nhận biết, trong bài viết này chúng tôi xin điểm qua đặc điểm của hô răng ở người lớn cũng như cách niềng răng để giải quyết tình trạng sai lệch này và tẩy trắng răng sâu có được không.

Niềng răng cho người trưởng thành hiệu quả
Niềng răng cho người trưởng thành hiệu quả
Niềng răng cho người trưởng thành hiệu quả

Thời gian điều trị

Khác với trẻ em, xương hàm của người lớn không còn tăng trưởng và phát triển nên thời gian điều trị niềng răng sẽ được bác sĩ dự báo chính xác theo từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, thời gian niềng răng thông thường từ 18 tháng đối với trường hợp không cần nhổ răng và 24 tháng với trường hợp phải nhổ răng trước khi niềng răng.

Tuy nhiên, một số trường hợp bị mất răng, răng mọc ngầm thì thời gian niềng răng kéo dài lên đến 3 năm hoặc khi cần phải hỗ trợ cấy ghép implant, phục hình răng sứ thì chỉ cần khoảng 6 tháng là hoàn thành. Vậy, niềng răng cho người trưởng thành hiệu quả mất khoảng tầm bao lâu?

Tính thẩm mỹ

Đối với người lớn do tính chất công việc thường xuyên phải giao tiếp nhiều nên yêu cầu thẩm mỹ trong thời gian niềng răng là rất cao. Để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng ngành y học đã cải tiến các mắc cài niềng răng ngày càng hiện đại và thẩm mỹ. Niềng răng mắc cài sứ và niềng răng mắc cài mặt trong là hai loại niềng răng đang được ưa chuộng hiện nay.

Mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ đã trở nên quen thuộc với tất cả mọi người và ngày càng phổ biến hơn. Mắc cài sứ có độ dày hơn so với mắc cài kim loại khoảng 30%, cho nên khi mang mắc cài sứ bệnh nhân sẽ có cảm giác cộm cộm ở miệng. Mắc cài sứ có giá thành cao hơn chút đỉnh so với mắc cài kim loại nhưng tính thẩm mỹ cao hơn so vật liệu sứ trong suốt nên người ngoài nhìn vào rất khó nhận ra bạn đang niềng răng.

Độ bền của mắc cài sứ so với mắc cài kim loại là ngang nhau. Thời gian điều trị mắc cài sứ cũng bằng mắc cài kim loại. Trước đây vật liệu sứ chưa được tinh xảo nên dễ vỡ nhưng ngày càng được cải tiến nên độ bền cũng được cải thiện rất nhiều. Hơn nữa, mắc cài sứ có màu trắng trong suốt như màu răng của bạn nên thẩm mỹ rất cao. Trong thời gian chỉnh nha bác sĩ sẽ tư vấn bạn lựa chọn loại mắc cài sứ thích hợp và đạt được kết quả mong muốn.

Mắc cài mặt trong (mắc cài lưỡi)

Mắc cài mặt trong là một phương pháp chỉnh nha hiện đại giúp bạn điều chỉnh các răng nhanh chóng và an toàn. Với các trường hợp răng lệch lạc không quá phức tạp thì niềng răng bằng mắc cài mặt lưỡi 2D là sự lựa chọn tốt nhất. Loại mắc cài này có độ dày 1,3mm nên không tạo chấn thương cho lưỡi và niêm mạc của bệnh nhân.

Tuy nhiên, mắc cài mặt trong khó kiểm soát chân răng nên những trường hợp như hô xương, nhổ răng hoặc răng bị di chuyển quá nhiều… là không thích hợp dùng niềng răng mặt trong. Chính vì vậy, với một số trường hợp dùng mắc cài mặt trong nhưng có giai đoạn phức tạp thì bác sĩ sẽ kết hợp dùng mắc cài mặt ngoài. Sự kết hợp này sẽ giúp tạo tính thẩm mỹ trong công việc, giao tiếp và gắn mắc cài mặt ngoài giúp di chuyển răng ở thời điểm khó như giai đoạn kết thúc trước khi tháo mắc cài.

Niềng răng mắc cài mặt trong giá bao nhiêu là vấn đề được nhiều người quan tâm. Loại niềng răng này có chi phí cao hơn so với các loại mắc cài truyền thống khác, thường dao động từ 80-140 triệu đồng. Tuy nhiên, với những ưu điểm mang lại thì chi phí bỏ ra như vậy quả không hề đắt đỏ.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget