Điều trị chân răng bị lung lay như thế nào?

Răng cửa bị lung lay là bệnh lý răng miệng khá nguy hiểm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai hàng ngày. Răng cửa bị lung lay nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? tẩy trắng răng bằng đèn plasma? Hãy lắng nghe những chia sẻ từ bác sỹ Nha khoa Đăng Lưu trong bài viết sau đây!


Chân răng bị lung lay phải làm sao?
Tình trạng chân răng bị lung lay
Nguyên nhân chân răng bị lung lay

Xác định được nguyên nhân khiến chân răng bị lung lay thì mới có cách điều trị phù hợp. Theo nhiều người, răng bị lung lay là do gặp va chạm mạnh từ bên ngoài như té ngã, tai nạn,…Tuy nhiên, răng bin lung lay còn do sự thay đổi nội tiết tố, nhiệt miệng hoặc do các bệnh lý răng miệng như viêm tủy, viêm nha chu,…

Theo các chuyên gia nha khoa, hiện tượng chân răng bị lung lay xuất phát từ những nguyên nhân cơ bản sau:

- Viêm nướu: khi mảng bám cao răng hình thành do vệ sinh răng miệng kém, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm nướu. Để lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng viêm nha chu làm răng bị lung lay, đau nhức, ảnh hưởng đến hoạt động của hàm.

- Sâu răng: khi răng bị sâu nặng, vi khuản sẽ xâm nhập xuống tủy khiến tủy răng bị hoại tử gây viêm tủy, ảnh hưởng đến chân răng làm răng lung lay.

- Tụt lợi: hiện tượng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân như viêm nướu, chải răng quá mạnh, vệ sinh răng miệng kém, cao răng bám nhiều,…nếu không điều trị sớm sẽ làm vi khuẩn phát triển lan đến chân răng, khiến răng bị lung lay.

Khi chân răng bị lung lay, nếu không phát hiện sớm và kịp thời đeièu trị sẽ có nguy cơ dẫn đến mất răng, gây áp xe xương ổ răng.

Điều trị chân răng bị lung lay như thế nào?

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra chân răng bị lung lay mà sẽ có những giải pháp xử lý khác nhau. Hiện nay, có hai cách được áp dụng phổ biến đó là:

Phương pháp tự nhiên

Đối với phương pháp này, khi chân răng bị lung lay do các nguyên nhân bên trong như thay đổi nội tiết, nhiệt miệng, viêm nướu,…sẽ có hiệu quả cao hơn, có tác dụng thanh nhiệt, giảm sưng, tiêu viêm, hạn chế đau nhức nhanh chóng.

Bạn có thể dùng bí đao để điều trị răng lung lay, là loại quả có tính mát và thanh nhiệt, giúp hỗ trợ tiêu độc, hạ nhiệt cơ thể. Tuy nhiên, người bị phong hàn, ăn không tiêu tránh áp dụng cách này. Chỉ cần lấy hạt bí đao đun sôi với nước, gạt lấy nước trong súc miệng sẽ giúp chữa sưng nướu, tụt lợi. Thịt quả bí đao có thể hấp, luộc, nấu canh sẽ trị được các chứng bệnh bộc phát khi răng lung lay như phù nề, sưng nướu.

Điều trị răng lung lay tại nha khoa

Để xác định được phương pháp điều trị phù hợp, bạn nên đến nha khoa uy tín để thăm khám, chụp X-Quang răng và kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng. Sau đó, dựa vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định biện pháp chữa trị:

- Răng lung lay do chấn thương: nếu chấn thương không quá nghiêm trọng có thể dùng nẹp cố định trong thời gian ngắn để hồi phục. Nếu chân răng bị lung lay nhiều thì phải nhổ răng để tránh làm tổn thương nướu.

- Viêm nướu: khi nướu bị sưng viêm, bác sĩ tiến hàng lây cao răng và làm sạch cổ chân răng, làm sạch bề mặt gốc răng và kê đơn thuốc kháng sinh. Sau một thời gian điều trị, nướu sẽ trở lại bình thường, ôm sát chân răng giúp răng cứng chắc hơn.

- Viêm tủy: tiến hành làm sạch ống tủy sau đó trám bít lại, có thể tiến hành bọc sứ cho răng, tình trạng răng lung lay sẽ giảm đáng kể.

- Tụt nướu: cấy ghép vạt niêm mạc ở vùng răng kế bên, thay thế phần lợi bị tụt để che phủ chân và cổ răng, tránh làm mòn tổ chức xung quanh chân răng.

- Tiêu xương: nếu không thể bảo tồn được răng thì việc nhổ bỏ răng là điều nên làm, sau đó tiến hành cấy ghép răng giả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://catcanhmuihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget