Chăm sóc da bằng vỏ bưởi

Bưởi chứa rất nhiều vitamin C và những dưỡng chất khác giúp làn da khoẻ mạnh và trẻ trung. Cho dù là múi bưởi hay vỏ bưởi, chúng đều có những đặc tính có lợi cho da. Sau đây là một số lợi ích của vỏ bưởi trong công cuộc tìm kiếm một làn da đẹp hoàn hảo.

Chống nắng

Vỏ bưởi sẽ giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang do chứng tăng sắc tố, cũng như mụn đầu đen và trắng, da khô, ngứa ngáy cùng nhiều vấn đề khác nhau do tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, vì có chứa lycopene nên vỏ quả bưởi thậm chí còn ngăn ngừa ung thư da do tia cực tím gây ra.

>>Sức khỏe mỗi ngày: cách bấm huyệt chữa bệnh như thế nào?

Làm đẹp tóc

Tinh dầu còn có tác dụng trong việc làm đẹp tóc. Bạn có thể dùng vỏ bưởi đun nước gội đầu hoặc sau khi gội, bóp tinh dầu vỏ bưởi lên tóc sẽ giúp cho tóc bạn trở nên bóng, chắc, mượt. Cách làm này đặc biệt có hiệu quả đối với các bà mẹ sau khi sinh. Một số người còn dùng vỏ ngoài quả bưởi xoa trên da đầu để kích thích lỗ chân lông phòng trị bệnh hói hay rụng tóc.

Chăm sóc da bằng vỏ bưởi

Làm đẹp da.

Bằng những liệu pháp rất đơn giản, bạn có thể lấy vỏ bưởi để làm tinh dầu tự nhiên để chăm sóc mái tóc được hiệu quả hơn từ bên trong, có thể cải thiện được làn da, phục hồi lại làn da được như trước, điều tự nhiên nhất là vỏ bưởi sẽ giúp bạn ngăn ngừa được các vết nám, tàn nhang.

Với những làn da muốn được phục hồi lại bạn chỉ cần lấy tinh dầu bưởi đắp lên da mặt hằng ngày sẽ đem lại vẻ tự nhiên sáng ngời cho làn da, một liệu pháp rất tự nhiên mà các chị em có thể thay thế các mỹ phẩm thông dụng hằng ngày, trong việc tẩy trang vô cùng hiệu quả.

Trị nám.

Vỏ bưởi được rửa sạch xắt ra thành miếng nhỏ, sau đó đổ dầu oliu vào cho ngập vỏ bưởi rồi đun nhẹ lửa. Khi dầu ấm ấm rồi thì các chị đổ thêm một ít nước sạch vào nửa nồi và đậy vung kín và đun tiếp trong lửa nhẹ từ 4-5h đồng hồ, lọc bỏ bã ra ngoài. Phần dầu bưởi cho vào lọ sách và bảo quản nơi thoáng mát có thể dùng đến 6 tháng.

Mỗi ngày dùng 1/2 muỗng dầu bưởi đó bôi lên da để tầm khoảng sau 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước sạch. Sử dụng đều đặn hàng ngày những vết nám và tàn nhang sẽ nhanh chóng biến mất.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget