Cách điều trị hàm hơi hô hiệu quả

Mặc dù chỉ chỉ ở mức nhỏ nhưng răng hô nhẹ cũng làm cho khuôn mặt bạn trở nên kém hoàn hảo. Với các kỹ thuật nha khoa hiện đại, tình trạng răng hô nhẹ của bạn có thể biến mất trong một khoảng thời gian ngắn. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách khắc phục hàm hơi hô và tìm hiểu tẩy trắng răng bằng đèn plasma.



Niềng răng khắc phục tình trạng hô


Nguyên nhân gây nên hàm hơi hô

Biết chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng hàm hơi hô sẽ là cơ sở để xác định được giải pháp điều trị tốt nhất. Theo các chuyên gia nha khoa, có 3 nguyên nhân dẫn đến hàm hơi hô đó là:

- Hàm hơi hô do răng: khi nhìn bằng mắt thường, bạn sẽ thấy xương hàm thẳng đứng nhưng răng có chiều hướng mọc chìa ra phía trước. Khi ngậm miệng lại, phần răng hàm trên sẽ bao phủ bên ngoài hàm dưới.

Tin nha khoa: niềng răng hô có phải nhổ răng không

- Hàm hơi hô do xương hàm: là tình trạng hàm trên phát triển quá mức so với hàm dưới, làm mất cân đối khuôn mặt. Khi nhìn nghiêng, phần xương hàm nhô ra còn phần răng vẫn mọc bình thường theo phương thẳng đứng. 

- Hàm hơi hô do cả răng và xương hàm: là kiểu hô kết hợp, phần xương hàm và thân răng có chiều hướng mọc chìa ra ngoài.

Các nguyên nhân gây hàm hơi hô có thể xác định bằng mắt thường thông qua soi gương. Tuy nhiên, mức độ chính xác chỉ là tương đối và bạn nên đến nha khoa để được chụp phim và thực hiện các biện pháp thăm khám chuyên sâu.


Cách điều trị hàm hơi hô hiệu quả


Dựa vào từng nguyên nhân, bác sĩ sẽ xác định được cách điều trị hàm hơi hô hiệu quả nhất:


Hô do răng


Niềng răng chỉnh nha là giải pháp thích hợp nhất cho trường hợp này, bác sĩ sẽ sử dụng khí cụ nha khoa tạo ra lực kéo và giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Phương pháp này mất nhiều thời gian, khoảng từ 16-22 tháng nhưng lại không xâm lấn đến răng thật và có kết quả vĩnh viễn.


Hô do xương hàm


Phẫu thuật hàm hô sẽ là phương pháp duy nhất khi gặp phải tình trạng này, bác sĩ sẽ cắt xương hàm trên và đẩy lùi về phái sau, cố định bằng nẹp vít sau đó. Với công nghệ phẫu thuật hàm hô bằng máy cắt tự động hiện đại, thời gian thực hiện và lành vết thương nhanh. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn nha khoa uy tín để có quá trình phẫu thuật hàm hơi hô và kết quả đảm bảo nhất.


Hô do cả răng và xương hàm


Bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật hàm hô trước, sau 4-6 tuần khi vết thương lành hẳn sẽ đến nha khoa để tiến hành niềng răng chỉnh nha. 


Niềng răng hơi hô có tốt không?


Mặc dù tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra hàm hơi hô để xác định được cách chữa trị, nhưng nhiều bệnh nhân vẫn thắc mắc niềng răng hơi hô do răng thì có hiệu quả như thế nào? 

- Niềng răng hơi hô cho hiệu quả cao và vĩnh viễn: là biện pháp hữu hiệu nhất trong tất cả các phương pháp chỉnh nha, duy trì kết quả lâu dài.

- Niềng răng an toàn: không tác động đến răng thật, bảo toàn cấu trúc răng.

- Quy trình điều trị đơn giản, không cần phải nhổ răng mà vẫn điều chỉnh răng về đúng vị trí.

- Thời gian niềng răng hơi hô ngắn hơn với các trường hợp nặng, thông thường chỉ mất 2-6 tháng là có thể sắp xếp lại răng đều đặn trên cung hàm và 1 năm để hoàn tất quá trình niềng răng.

Khi hàm hơi hô, có nhiều cách khắc phục nhưng phải trải qua thăm khám và chụp X-quang để xác định được mức độ hô và nguyên nhân hô chuẩn xác, từ đó mới có phương pháp thích hợp để điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget