Cấy ghép răng implant là gì?

 Implant là gì? răng sứ veneer có tốt không? Implant là kỹ thuật cắm 1 trụ Titanium vào vị trí mất răng thay thế chân răng, ngăn chặn tiêu xương hàm, khôi phục thẩm mỹ. Cùng tìm hiểu về kỹ thuật cấy ghép implant qua bài viết dưới đây.

Cấy ghép răng implant là gì?

Cấy ghép răng implant là cắn một trụ bằng Titanium với hình dáng giống chân răng vào trong xương hàm. Có chức năng nâng đỡ cho một mão, niềng răng mặt trong có đau không bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không một cầu răng hay một hàm răng giả để thay thế các răng đã mất.

Cấy ghép răng implant là giải pháp điều trị phục hồi mang lại hiệu quả chức năng và thẩm mỹ cao nhằm thay thế cho các răng đã mất. Khi bị mất răng, nếu không điều trị kịp thời và đúng cách; các răng liên quan bị ảnh hưởng như tiêu xương xô lệch, thòng, trồi, lung lay…

Cấy ghép răng implant là gì?

Quy trình cấy ghép răng implant

Khi đến với nha khoa, bạn được thực hiện quy trình cấy ghép răng Implant tuần tự các bước sau:

Bước 1: Khi bạn muốn cấy ghép răng Implant, bạn nên dành thời gian đến nha khoa Đông Nam để được bác sĩ khám và tư vấn cặn kẽ. Việc đánh giá một chiếc răng nên giữ lại hay phải nhổ hoặc thay thế bằng Implant phụ thuộc vào mức độ tổn thương của chiếc răng, cũng như nhằm mục đích giữ gìn và bảo tồn các răng thật còn lại.

Bước 2: Bước thứ 2 trong quy trình cấy ghép răng Implant là chụp film CT 3D. Bác sĩ chụp toàn cảnh và cắt lớp để kiểm tra chiều cao và chiều rộng xương hàm của bạn, sau đó bác sĩ lên kế hoạch và chọn kích thước Implant phù hợp. Nếu thiếu xương thì phải cấy xương, nếu đủ xương thì bác sĩ chỉ việc chọn kích thước Implant và cấy vào.

Bước 3: Vệ sinh và chuẩn bị dụng cụ cấy ghép. Bước này rất quan trọng bởi vì khâu chuẩn bị ảnh hưởng gián tiếp đến chất lượng ca phẫu thuật cấy ghép. Phòng mổ, dụng cụ và trang thiết bị được vô trùng. Về phía bệnh nhân phải chuẩn bị tâm lý thật thoải mái để quá trình cấy ghép không bị gián đoạn.

Bước 4: Gây tê tại vùng cần cấy ghép Implant để bệnh nhân không có cảm giác phải chịu đựng trong thời gian tiến hành.

Bước 5: Lật vạt, bóc tách niêm mạc bộc lộ xương. Sau đó tạo khoảng trống theo kích thước dựng sẵn. Đưa Implant vào đúng vị trí. Đóng vạt lại (cũng có trường hợp không cần tạo vạt).

Bước 6: Việc đặt trụ Implant vào xương hàm chỉ khoảng 10 phút cho 1 Implant (trừ thời gian chuẩn bị và vô trùng). Khoảng một tuần sau cấy ghép, nướu răng (mô mềm) xung quanh Implant của bạn lành, đây là thời điểm bạn nên quay lại để tái khám, cắt chỉ, chụp phim kiểm tra.


Bước 7: Sau khi chân răng Implant đã cố định vững chắc trong xương hàm thì bệnh nhân được lấy dấu hàm và chế tạo răng sứ tương ứng về màu sắc và độ cứng chắc không thua gì răng thật, thậm chí là hơn.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến phương pháp cấy ghép răng implant nha khoa. Mọi thắc mắc khác khách hàng có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn nha khoa để được giải đáp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://pptaytrangrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget