Cách phòng tránh những rủi ro khi bọc răng sứ

Em đang có ý định đưa ông đi trồng răng Implant để đảm bảo ăn nhai và bền lâu. Nhưng em khá băn khoăn liệu răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ, bọc răng sứ duy trì được bao lâu? Mong bác sĩ trả lời sớm giúp em, em cảm ơn bác sĩ!

Nguyên nhân răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng

Tình trạng răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng còn được gọi là răng nhạy cảm hoặc hiện tượng quá cảm ngà, niềng răng ở đâu tốt ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Răng sứ bị đau là do một trong số các nguyên nhân sau:

- Do bẩm sinh răng quá nhạy cảm, chỉ cần một kích thích nhỏ cũng khiến răng bị ê buốt.

- Chải răng không đúng cách, dùng bàn chải lông quá cứng và lực chải quá mạnh khiến nướu bị tổn thương. Khi ăn đồ nóng, việc bị đau nhức là điều dễ hiểu.

- Răng đang mắc bệnh lý viêm tủy răng, nếu bác sĩ mài quá sâu sẽ ảnh hưởng đến tủy gây viêm tủy. Ngoài ra, trong quá trình mài, răng sẽ bị sinh nhiệt, bác sĩ sử dụng máy mài không đạt tiêu chuẩn dẫn đến rung lắc nhiều, độ ma sát giữa đầu khoan với mô răng lớn khiến tủy bị tổn thương nghiêm trọng.

- Khi bọc răng sứ, cần phải lớp men răng mỏng bên ngoài, lúc này vi khuẩn sẽ có thể tấn công đến nướu, lan đến tủy răng gây đau nhức. 

- Khi tiến hành bọc răng sứ, một số cơ sở nha khoa sử dụng chất gắn thế hệ cũ khiến nồng độ acit trong khoang miệng tăng lên hoặc hạ xuống thấp khiến vi khuẩn gây hại sinh sôi, phá hủy men răng và gây viêm tủy. Một số trường hợp răng sứ bọc không khít cũng khiến cho thức ăn dính vào răng thật gây sâu răng, viêm tủy.

- Không ít trường hợp răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng là do sang chấn khớp cắn. Quá trình bọc răng sứ không điều chỉnh khớp cắn chuẩn xác làm răng dễ bị va đập, lực nhai dồn lên chân răng gây đau. 

Cách phòng tránh những rủi ro khi bọc răng sứ

Để tránh được những biến chứng xảy ra sau khi bọc răng sứ, trước tiên bệnh nhân nên tìm hiểu, lựa chọn nha khoa uy tín với tay nghề của các bác sĩ phục hình cao để thực hiện quá trình phục hình. Bên cạnh đó, bệnh nhân nên tuân thủ theo lời chỉ dẫn của bác sĩ cũng là điều vô cùng cần thiết để răng miệng luôn được sạch sẽ và hạn chế tối đa những biến chứng trên. 

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, chắc hẳn bạn đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi những rủi ro khi bọc răng sứ là gì mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget