Niềng răng khấp khểnh có nên không?

Thưa bác sĩ, em hiện tại đang có 2 răng nanh bị khấp khểnh khá nặng và em đang có nhu cầu niềng răng để chữa răng khấp khểnh nhưng em không biết niềng răng bao lâu thì nên có bầu mong bác sĩ giải đáp chi tiết để em xác định rõ thời gian nhanh nhất với ạ, em cảm ơn bác sĩ! 

Niềng răng khấp khểnh có nên không?

Niềng răng chỉnh nha luôn là ưu tiên hàng đầu cho các khách hàng đang có bệnh lý răng miệng mọc lệch lạc. Quá trình niềng răng sẽ sử dụng rất nhiều loại khí cụ như mắc cài, dây cung, hàm nong xương …để kéo răng, di chuyển răng vào đúng vị trí.


Cụ thể các trường hợp răng mọc bất thường như răng hô, móm, răng khấp khểnh, răng thưa…đều cần áp dụng phương pháp này. Các bác sĩ sẽ chẩn đoán dựa trên tình trạng thực tế kết hợp phim X-quang để có hướng điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

Quá trình chỉnh răng khấp khểnh chia ra nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có các nhiệm vụ khác nhau. Nhưng tổng kết lại, sau khi hoàn tất toàn bộ các bước, bạn sẽ có ngay hàm răng đều đẹp, khác xa với tình trạng ban đầu của mình.

Trẻ em bao nhiêu tuổi thì nên niềng răng khấp khểnh?

Theo các chuyên gia chỉnh nha quốc tế, trẻ từ 6 – 17 tuổi đã có thể thăm khám để đưa ra chỉ định chỉnh nha bằng khí cụ duy trì để định hình hàm răng vĩnh viễn ngay từ khi thay răng.

Bởi vì kỹ thuật chỉnh nha cơ bản được áp dụng là nong hàm khi di chuyển răng. Để tiến hành nong hàm, trẻ sẽ được mở xương khẩu cái. Khi xương khẩu cái mở, vòm hàm mới có thể được mở rộng và tạo khoảng trống cho răng có thể sắp xếp với nhau.


Ở giai đoạn này, răng sữa của trẻ sẽ mất đi và thay bằng răng vĩnh viễn. Chính vì thế, nếu niềng răng khi chiếc răng đầu tiên được thay, hàm răng của trẻ sẽ được định hình ngay từ đầu, giúp cho quá trình thay răng diễn ra đúng thời điểm, mọc đúng hướng và chiều răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget