Chữa viêm lợi chân răng tại nhà

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác khó chịu khi bị viêm lợi? bọc răng sứ có đau không? Không chỉ khiến răng bị đau nhức, viêm lợi còn khiến lợi bị sưng, hôi miệng, chảy máu chân răng làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao tiếp của bạn. Hãy tìm hiểu cách chữa viêm lợi bằng dân gian vừa hiệu quả mà lại rất rẻ tiền.

Chữa viêm lợi chân răng tại nhà
Chữa viêm lợi chân răng tại nhà
Chữa viêm lợi chân răng tại nhà

Viêm lợi hay viêm chân răng hình thành do sự phát triển của các vi khuẩn tồn tại trên mảng bám cao răng, mảnh vụn thức ăn đọng lại trên răng và lợi làm thành một lớp bựa bẩn chứa vi khuẩn. Các loại vi khuẩn này thải ra các độc tố gây viêm lợi và sâu răng.

Khi bị viêm lợi chân răng, người bệnh luôn cảm thấy đau nhức, đặc biệt là khi có kích thích nóng lạnh. Vùng lợi quanh chân răng còn bị sưng đỏ, căng mọng, thậm chí có dịch mủ. Áp dụng các cách chữa viêm lợi chân răng càng sớm sẽ giúp ngăn chặn biến chứng của bệnh tốt nhất. Nếu chưa thể đến nha khoa khám, bạn có thể thực hiện giảm đau tạm thời tại nhà bằng cách:

- Túi trà: Túi trà đã qua sử dụng có lượng axit tannic có thể giảm viêm lợi chân răng hiệu quả. Hãy lấy tùi trà nhúng vào nước ấm sau đó đắp lên vị trí lợi bị viêm.

- Nha đam: Nha đam tác dụng chữa viêm lợi chân răng rất tốt. Để điều trị hiệu quả, bạn lấy một ít lô hội xoa nhẹ nhàng vào vùng bị viêm hoặc uống nước ép lô hội vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa đẩy lùi các loại bệnh về răng miệng.

- Đắp tỏi: Tỏi có tác dụng kháng viêm nên có thể giảm đau nhanh. Bạn hãy nghiền nát một tép tỏi, thêm một ít muối và đắp hỗn hợp này vào vị trí lợi bị viêm.

- Mật ong: Đặc tính kháng khuẩn và khử trùng trong mật ong giúp điều trị nhiễm tùng chân răng rất hữu hiệu. Sau khi đánh răng, bạn chỉ cần chà xát một lượng nhỏ mật ong vào vùng lợi bị viêm là bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy dễ chịu ngay.

Chữa viêm lợi chân răng hiệu quả tại nha khoa

Mặc dù có thể giảm đau, kháng khuẩn nhưng hầu hết các nguyên liệu tự nhiên là cách chữa viêm lợi chân răng ở trên chỉ có tác dụng tạm thời. Chúng không thể nào chữa dứt được bệnh lý răng miệng, và bạn cần sắp xếp thời gian để đến nha khoa thăm khám, tiến hành điều trị càng sớm càng tốt. 

Tùy vào mức độ viêm lợi chân răng mà bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp hiệu quả nhất:

- Giai đoạn đầu: Lúc bệnh ở mức độ nhẹ, chỉ cần lấy vôi răng, điều trị nha chu thì sẽ cải thiện được bệnh. Sau khi vôi răng được làm sạch, bác sĩ có thể kê toa thuốc kháng sinh, kháng viêm hỗ trợ điều trị. 

- Giai đoạn 2: Lúc này, viêm chân răng đã xuất hiện ổ mủ, có tình trạng áp xe chân răng. Bạn sẽ được phẫu thuật chữa viêm lợi chân răng để ngăn chặn bệnh biến chứng đến xương ổ răng và lây lan rộng hơn. 

- Giai đoạn nặng: Nếu tình trạng bệnh diễn biến nặng, ổ viêm nhiễm phá hủy gần như toàn bộ chân răng, không thể bảo tồn được nữa thì bác sĩ sẽ nhổ bỏ chiếc răng đó. Sau đó làm sạch ổ mủ bị viêm, chỉ định thuốc hỗ trợ điều trị bệnh kháng sinh, kháng viêm, giảm đau.

Cách chữa viêm lợi chân răng hiệu quả luôn được thực hiện tại nha khoa uy tín. Vì vậy, khi nhận thấy những biểu hiện của bệnh bạn cần đến nha khoa ngay để khám và điều trị. Không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget