Chữa đau nhức răng ở bà bầu an toàn

Đau răng và chữa trị răng đau luôn là vấn đề nan giải đối với tất cả mọi người đặc biệt là các thai phụ mang thai trong 3 tháng đầu. Nếu không ngăn chặn kịp thời, bạn sẽ phải chịu những trận nhức răng buốt lên tận đỉnh đầu, niềng răng hàm dưới bao nhiêu tiền trong khi việc chữa bằng thuốc tây là một giải pháp không an toàn lắm với thai phụ.

Những nguyên nhân đau nhức răng ở bà bầu

Chăm sóc răng miệng sai cách
Điều quan trọng trong việc phòng ngừa đau răng khi mang thai là thường xuyên kiểm tra sức khỏe răng miệng trước khi mang thai. Kể cả khi bạn đã mang thai rồi, thì việc kiểm tra cũng không phải là quá muộn.Do đó, một số phụ nữ mang thai có xu hướng đánh răng ít hoặc không đánh răng ở tất cả các chỗ. Chính điều đó, đã góp phần làm tăng mảng bám, cao răng – là nguyên nhân gây bệnh viêm lợi. Mang thai có thể niềng 2 răng cửa không?

Thay đổi nội tiết
Sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ được xem là nguyên nhân chính khiến bà bầu bị đau răng. Đặc biệt là vào tháng thứ 2, cơn đau răng xuất hiện thường xuyên và ngày càng tăng nặng hơn. Sự gia tăng estrogen và progesterone trong cơ thể mẹ đã tạo điều kiện cho các mảng bám vi khuẩn có hại ở răng phát triển, dẫn đến tình trạng xung huyết chân răng, nướu bị viêm hoặc sưng tấy đỏ, chảy máu.

Mọc răng khôn
Viêm lợi trùm răng khôn sẽ gây cho bạn những đau nhức khó chịu, khó há miệng thậm chí sốt và viêm nhiễm nặng hơn. Tốt nhất, nha sĩ sẽ khuyến khích bạn nên cắt lợi trùm hoặc nhổ răng khôn sau ba tháng đầu tiên để tránh dùng thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh kéo dài. 
Chữa đau nhức răng ở bà bầu an toàn

Chữa đau nhức răng ở bà bầu an toàn

Chữa đau răng bằng đinh hương
Đây là một biện pháp khắc phục tại nhà tuyệt vời cho việc đau răng trong lúc mang thai vì nó hoạt động như một loại thuốc hiệu quả. Ép, nghiến 1,2 nhánh đinh hương ở giữa răng và để cho nước ép chảy vào trong miệng. Giữ nước đinh hương ở răng đau của bạn trong vòng 1 giờ, bạn sẽ thấy sự đau đớn giảm xuống hẳn.

Dầu đinh hương cũng có thể được sử dụng cho mục đích tương tự. Lấy bông thấm dầu đinh hương và đặt nó trên răng đau. Khi dầu lan rộng, nó sẽ có tác dụng làm dịu sự đau răng.

Dùng tỏi chữa đau răng
Tỏi được xem là loại thuốc tự nhiên có tính chống khuẩn, kháng viêm rất hiệu quả. Do vậy sử dụng tỏi có thể giúp các mẹ bầu giảm những cơn đau nhức răng ở bà bầu và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh sâu răng.

Phương pháp này được thực hiện rất đơn giản: Bạn giã nát vài tép tỏi cùng với muối, sau đó lấy hỗn hợp này đặt lên răng bị đau khoảng 10 phút. Với bài thuốc chữa đau răng cho bà bầu này, tình trạng đau răng của các mẹ sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Dùng nước muối chữa đau răng
Bạn hãy cho một muỗng cà phê muối vào một cốc nước ấm. Đánh sạch răng miệng của bạn và súc miệng bằng hỗn hợp nước muối ẩm khoảng khoảng 30 giây và sau đó nhổ nó ra. Muối giúp khử trùng và có thể giết chết các vi khuẩn có trong miệng, làm dứt cơn đau tạm thời.

Dùng lá lốt điều trị đau răng hiệu quả
Trong lá và thân cây lá lốt có nhiều thành phần beta-caryophylen và alcaloid. Rễ cây lá lốt có thành phần chính là benzylacetat. Những chất này có tính kháng khuẩn rất tốt vì vậy sử dụng diệt khuẩn và giảm đau răng rất hiệu quả.

Cây lá lốt được sử dụng cả lá, thân và rễ. Lá lốt sau khi rữa sạch đem sắc với nước, đến khi nước cô cạn còn lại 1/3. Sử dụng nước lá lốt này súc miệng hằng ngày. Chỉ sau khoảng 3 ngày, những triệu chứng đau nhức sẽ giảm đi trông thấy.

Bài viết trích nguồn tại: https://nguyenthilien11456.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget