Cách khắc phục bọc răng sứ bị viêm lợi

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến từ tình trạng bọc răng sứ bị viêm lợi, sưng lợi có thể xuất phát từ kỹ thuật bọc răng sứ không chuẩn hoặc do chế độ chăm sóc răng miệng của bệnh nhân sau khi bọc sứ không đúng. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này? răng sứ có tẩy trắng được không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Vì sao bọc răng sứ bị viêm lợi?
Vì sao bọc răng sứ bị viêm lợi? 
Vì sao bọc răng sứ bị viêm lợi? 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bọc răng sứ bị viêm lợi, có thể xuất phát từ việc bọc răng sứ, chế độ chăm sóc của người bệnh nếu không vệ sinh đúng cách. Cụ thể như sau: 

- Bác sỹ nếu không đủ tay nghề và trình độ dẫn đến việc làm răng sai sót, mài răng không đúng kỹ thuật, xâm lấn quá sâu làm ảnh hưởng đến khoảng sinh học của lợi, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nên viêm lợi sau khi bọc răng sứ. 

- Răng sứ chế tạo không chính xác, kích thước không chuẩn dẫn đến việc bọc răng sứ bị cộm cấn, cong vênh, bị hở,…tạo điều kiện cho thức ăn bị nhét vào kẽ răng gây viêm lợi, bệnh lý răng miệng. 

- Mầm mống vi khuẩn còn tồn tại do điều trị bệnh lý trước đó chưa triệt để. 

- Cơ địa của người bệnh bị kích ứng với chất liệu răng sứ. 

- Sau khi bọc răng sứ, bệnh nhân nếu không chăm sóc răng miệng cẩn thận sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. 

Khi bị viêm lợi, lợi bị sưng tấy, có màu đỏ, gây nên những cơn đau nhức khó chịu làm ảnh hưởng đến ăn uống, sinh hoạt của người bệnh. Bọc răng sứ bị viêm lợi khiến cho tính thẩm mỹ giảm sút. Ngoài ra, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, dẫn đến viêm quanh răng, tiêu xương ổ răng và mất răng sớm. Lúc này, chức năng ăn nhai cũng bị giảm sút. 

Bọc răng sứ thế nào để không bị viêm lợi? 

Một quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn nha khoa sẽ đem lại hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn cũng như đem lại sự an toàn cho bạn, cũng như giúp bạn không còn lo lắng bọc răng sứ bị viêm lợi nữa. Hãy cùng tìm hiểu về quy trình bọc răng sứ tại nha khoa dưới đây: 

- Bác sĩ kiểm tra và đánh giá tình trạng răng miệng của khách hàng dựa vào kết quả chụp X-quang. Trong quá trình thăm khám, nếu răng có dấu hiệu bệnh lý thì phải điều trị trước khi bọc răng sứ. 

- Tiến hành vệ sinh răng miệng thật sạch để nhằm giúp quá trình bọc răng sứ diễn ra thuận lợi, cũng như đảm bảo an toàn cho răng sứ không bị vi khuẩn tấn công làm hư hỏng. 

- Việc mài cùi trong quá trình bọc răng sứ là cần thiết. Răng cửa sẽ được mài đi một phần răng thật, tạo thành cùi răng nâng đỡ mão răng sứ. 

- Răng sau khi mài cùi sẽ được lấy dấu và gửi thông số về phòng labo để chế tạo răng sứ. 

- Bước cuối cùng là lắp răng sứ lên trên răng mài cùi, chỉnh sửa khớp cắn, cố định lại răng sứ, hoàn tất quá trình bọc răng sứ cho răng cửa. 

Với những chia sẻ của chúng tôi trên đây về nguyên nhân bọc răng sứ bị viêm lợi mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này và sớm tìm được một nha khoa uy tín để quá trình bọc sứ đạt hiệu quả cao như mong đợi.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget