Niềng răng xong vẫn hô do đâu?

Niềng răng xong vẫn hô do đâu? niềng răng thưa giá bao nhiêu? Sau quá trình niềng răng hô, chúng ta sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt cấu trúc răng trên khung hàm và tổng thể khuôn miệng.Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp mà niềng răng xong vẫn hô vì một vài nguyên nhân mà chúng ta sẽ tìm hiểu phía dưới đây

Niềng răng xong vẫn hô do đâu?

Vì sao niềng răng xong vẫn hô 


Niềng răng xong vẫn hô do một số nguyên nhân sau: 

- Kỹ thuật niềng răng sai cách: Để dịch chuyển những chiếc răng hô về đúng vị trí cân xứng, lực kéo của mắc cài hoặc khay niềng cần đảm bảo lực ổn định. Nếu không được lên kế hoạch cụ thể, việc điều chỉnh lực kéo qua từng giai đoạn sẽ trở nên mơ hồ. Lực có thể quá nhanh khiến các răng xê dịch không kịp. Hoặc lực kéo không bắt kịp với từng giai đoạn di chuyển của răng dẫn đến tình trạng răng dịch chuyển không đúng như mong muốn. 

- Không xác định đúng tình trạng răng ban đầu: Niềng răng xong vẫn hô có thể là do bác sĩ xác định nguyên nhân gây hô móm ngay từ ban đầu đã sai. Hô móm thường có 3 dạng đó là hô do răng, hô do xương hàm và hô do cả răng và xương hàm. Đối với hô do răng, có thể thực hiện niềng răng để khắc phục nhưng với hô do xương thì niềng răng không mang lại hiệu quả, mà cần phải phẫu thuật hàm. Vì vậy, nếu xác định sai có thể khiến tình trạng sai lệch của răng nghiêm trọng hơn. 

>>Xem thêm: niềng 2 răng cửa hết bao nhiêu tiền

- Bác sĩ không có chuyên môn: Bác sĩ luôn đóng vai trò quan trọng khi thực hiện chỉnh nha – niềng răng. Tuy nhiên, nếu bác sĩ còn yếu về tay nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Việc xác định nguyên nhân hô móm, lên kế hoạch cho đến gắn khí cụ, điều chỉnh lực kéo sẽ không đảm bảo tính chính xác cao. 

- Chế độ chăm sóc răng kém: Nếu trong thời gian niềng răng, người bệnh không đảm bảo được việc vệ sinh răng đúng cách sẽ làm cho mắc cài bị lung lay, lỏng lẻo ảnh hưởng đến sự dịch chuyển của răng, khiến răng bị xê dịch, quặp vào trong hoặc nhô răng ngoài. 


Khắc phục niềng răng xong vẫn hô thế nào? 


Sau khi kiên trì thực hiện chỉnh nha nhưng kết quả niềng răng xong vẫn hô thì bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả. 

- Qua kiểm tra, chụp x-quang, nếu là hô do hàm thì bác sĩ sẽ phải tháo hết khí cụ niềng răng ra, sau đó tiến hành phẫu thuật hàm để chỉnh cho khuôn hàm cân đối. Trong quá trình niềng răng, bạn nên đến phòng nha để bác sĩ theo dõi và kịp thời phát hiện những biến chứng cũng như khả năng dịch chuyển. 

-Nếu là hô do cả răng và hàm thì bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật hàm trước, sau đó mới niềng răng. Vì phải kết hợp cả 2 phương pháp nên chi phí sẽ có sự chênh lệch. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về việc niềng răng xong vẫn hô khiến bạn quan tâm. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn phương pháp niềng răng hô này và sớm tìm được một địa chỉ nha khoa uy tín để chỉnh nha.

Bài viết được trích nguồn tại: https://catcanhmuihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget