Khi nào nên cấy ghép implant?

Cấy ghép Implant thay thế răng mấy tối ưu nhất hiện nay. Thời điểm tốt nhất là thực hiện cùng lúc với nhổ răng. Vậy khi nào nên cấy ghép implant là tốt nhất? niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khi nào nên cấy ghép implant?
Khi nào nên cấy ghép implant?

Các trường hợp cấy ghép răng implant


Cấy ghép răng implant dùng chân răng nhân tạo cắm chặt trong xương, để làm trụ nâng đỡ các mão phục hình, các cầu răng và các phục hình tháo lắp. Răng mới này có hình dáng và chức năng tương tự như các răng thật. Trường hợp mất 1 răng, nhiều răng, thậm chí mất răng toàn hàm do tai nạn, bệnh tật hoặc do bị thiếu răng bẩm sinh đều có thể được giải quyết bằng phương pháp cấy ghép implant. 

>>Xem thêm: niềng răng hô có đau không


Trường hợp mất một răng


Trường hợp mất một răng duy nhất, giải pháp tốt nhất là làm một mão phục hình trên implant, như vậy không phải làm một cầu răng cổ điển, tác động lên các răng kế cận.


Trường hợp mất nhiều răng


Trong trường hợp bạn bị mất nhiều răng, việc làm và mang một phục hình tháo lắp bán phần khiến bạn cảm thấy rất phiền phức? Implant làm trụ nâng đỡ cầu răng, thay thế cho các răng đã mất giúp bạn tìm lại được sự vui thích khi ăn, nhai, cảm thấy tư tin trong khi cười, chúng có đầy đủ các chức năng và hình dáng bên ngoài y như các răng thật.


Trường hợp mất hết răng


Nếu toàn bộ các răng trên một hàm bị mất, giải pháp cổ điển thường là làm một phục hình Cấy ghép răng implant toàn hàm. Nay nhờ có phương pháp cấy ghép implant, toàn bộ hàm răng giả được cố định vào hàm, tạo sự vững chắc ổn định và ngăn ngừa tình trạng tiêu xương so với dùng hàm giả tháo lắp.


Quy trình cấy ghép răng implant tại nha khoa


Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng, chụp phim CT để kiểm tra mật độ xương, độ dày xương hàm và làm các xét nghiệm máu cần thiết.

Dựa trên kết quả kiểm tra, bác sĩ nói rõ tư vấn kỹ càng, đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất, bàn về kế hoạch điều trị, chi phí và thời gian thực hiện cấy ghép răng implant cụ thể.

Bước 2: Trước khi cấy ghép, bạn cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt cũng như tinh thần thoải mái nhất. Sau khi vệ sinh răng miệng, bệnh nhân được bác sĩ tiến hành gây tê tại chỗ. Điều này giúp bạn dễ chịu hơn, giảm cảm giác đau đớn. Bạn không phải lo lắng bất cứ điều gì trong quá trình thực hiện.

Bác sĩ tiến hành cấy ghép trụ implant trực tiếp vào xương hàm. Ngay sau khi cấy trụ, bác sĩ gắn răng tạm trong khi chờ trụ Implant ổn định trong xương nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai bình thường trong thời gian lành thương.

Bước 4: Sau khoảng thời gian từ 6-14 tuần, khi xương và Implant đã kết hợp, răng sứ được lắp cố định vào trụ chân răng sao cho vừa khít với viền nướu.

Bước 5: Trong 1 tháng đầu, bạn cần tái khám để được bác sĩ kiểm tra kỹ càng để đảm bảo răng không làm bạn khó chịu, cộm cấn trong ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Sau khi hoàn thiện ca cấy ghép răng implant, bác sĩ chỉ dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng tại nha khoa hiệu quả, thúc đẩy quá trình lành thương. Răng implant được đánh giá khá cao về độ bền, có thể duy trì chức năng ăn nhai hàng chục năm, thậm chí trọn đời nếu được chăm sóc, bảo vệ tốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangthammygiare.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget