Quy trình niểng răng mắc cài sứ

Xin cho em hỏi niềng răng hô giá bao nhiêu ạ? Hàm răng em bị móm nặng nên việc ăn uống và giao tiếp gặp khá nhiều khó khăn. Nay em muốn chỉnh răng bằng mắc cài mặt trong, nhưng nghe nhiều người bảo sẽ có hại cho sức khỏe. Em cảm thấy rất hoang mang, mong bác sĩ tư vấn giúp!

Quy trình niểng răng mắc cài sứ

Bước 1: Thăm khám và tư vấn.

Bác sĩ sẽ kiểm tra tình hình sức khỏe tổng quát và tình trạng răng hàm, từ đó tư vấn cho bệnh nhân phương pháp phù hợp với từng trường hợp nhằm đạt được kết quả sau điều trị.

Bước 2: Chụp cấu trúc răng hàm.

Bác sĩ sử dụng hệ thống máy CT 3D nhằm chuẩn đoán chính xác cấu trúc xương hàm, xem xét tình trạng xương hàm.


Bước 3: Cạo vôi răng.

Với bước này bác sĩ sẽ làm sạch răng miệng, loại bỏ những tạp chất tồn đọng trên răng tránh xảy ra các vấn đề đáng tiếc trong quá trình niềng răng. Nhưng trường hợp răng sâu hay răng bị vỡ cần được khắc phục trước khi niềng răng.

Bước 4: Gắn mắc cài và đeo niềng trên răng

Bác sĩ sẽ gắn lên bề mặt răng mắc cài, đồng thời tạo lực siết dây cung để nắn chỉnh răng về đúng vị trí.

Quá trình đeo mắc cài cần chú ý đến vấn đề giữ vệ sinh răng miệng. Thời gian đeo mắc cài tùy thuộc vào tình trạng răng hàm, nhưng thông thường là trong khoảng 2 năm là bệnh nhân có thể tháo mắc cài.

Sau khi đeo mắc cài bệnh nhân nên tái khám nhằm xác định mức độ tiến triển và phát hiện những vấn đề có thể xảy ra, từ đó tìm cách khắc phục. Chu kỳ tái khám dựa vào tình trạng từng người, có người thì 7 ngày là nên tái khám nhưng cũng có người là 2 tuần hoặc 1 tháng.

Bước 5: Tháo mắc cài.

Khi hàm răng của bạn đã được cải thiện sau thời gian đeo mắc cài thì có thể tháo mắc cài ra. Tuy nhiên, kết quả vẫn phụ thuộc vào việc chăm sóc của từng người.

Niềng Răng Mắc Cài Mặt Trong Có Hại Không?

Về bản chất, niềng răng mắc cài mặt trong là một kĩ thuật nha khoa dùng sắp xếp lại vị trí của các răng bị lệch lạc, giúp khuôn răng đều đặn và thẳng hàng. Ngoài ra, nó sẽ không tác động đến mô nướu, khung xương và cấu trúc răng tự nhiên. Do đó, kĩ thuật này hoàn toàn không gây hại đến sức khỏe cơ thể.


Đặc biệt, lực kéo và xiết răng được tạo bởi các hệ thống mắc cài, dây cung là rất nhỏ nên sẽ an toàn đối với răng cũng như xương hàm. Với lực kéo này, răng sẽ từ từ di chuyển về vị trí mới mà không hề khiến bạn cảm thấy đau đớn hay khó chịu. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, niềng răng mắc cài trong có kĩ thuật rất phức tạp và tinh vi. Chính vì thế, chỉ những bác sĩ giỏi và có nhiều kinh nghiệm thì mới đủ khả năng thực hiện thành công. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget