Niềng răng mắc cài sứ cho những ai?

Bạn có biết rằng, tác dụng phụ của niềng răng có rất nhiều và niềng răng có hết hô không? Mặc dù, niềng răng – chỉnh nha là một kĩ thuật nha khoa rất “an toàn” với sức khỏe cơ thể. Nhưng, nếu bác sĩ thực hiện không đúng kĩ thuật, người bệnh chăm sóc răng miệng không đúng cách trong suốt quá trình điều trị, thì vẫn có thể gây ra những hậu quả khôn lường.

Niềng răng mắc cài sứ cho những ai?

Đối với những trường hợp sau có nên niềng răng mắc cài sứ càng nhanh càng tốt nếu muốn cải thiện hàm răng được đều đặn, khỏe đẹp hơn.

– Trường hợp răng hô vẩu: Răng hô vẩu thường được ví dùng để “nạo dừa”, là tình trạng hàm trên chìa ra quá lớn so với hàm dưới.


Trong trường hợp này niềng răng mắc cài sứ là hữu ích hơn cả. Tuy nhiên, đối với hô do răng thì niềng, còn hô do hàm thì nên phẫu thuật.

– Trường hợp răng móm: Răng móm hay còn gọi là khớp cắn ngược, là tình trạng hàm dưới đưa ra quá mức so với hàm trên. Cũng như răng hô, răng bị móm khiến cho việc ăn nhai khó khăn, mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tâm lý rất lớn.

– Trường hợp răng thưa: Răng thưa do mất răng và kích thước răng nhỏ hơn cung hàm. Tình trạng răng thưa làm xuất hiện các khe hở giữa răng, đặc biệt là răng cửa.

– Trường hợp răng mọc lộn xộn, chen chúc nhau: Là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, chồng chéo lên nhau. Đối với trường hợp răng mọc chen chúc nhau thì trước khi niềng răng thì nên nhổ bỏ các răng thừa nhằm đạt hiệu quả cao hơn.

Làm thế nào giảm đau khi niềng răng?

Chỉnh nha niềng răng được xem là một giải pháp an toàn, không gây nguy hiểm cho những ai muốn có hàm răng hoàn hảo. Dù bạn có thể sẽ trải qua một vài cơn đau nhưng chỉ cần biết những điều sau đây, bạn sẽ hạn chế và giảm cơn đau nhức một cách nhanh nhất.

Giảm đau nhờ cách ăn uống hợp lý: Bạn nên ăn những thực phẩm mềm như món luộc, cháo, súp, sữa chua và nước ép trái cây, hạn chế ăn thức ăn cứng hoặc giòn để tránh gây tổn thương và tác động mạnh làm lệch hay dứt niềng răng cũng như giảm cảm giác đau đớn, khó chịu.

Chườm đá lạnh hoặc dùng sáp nha khoa: Bạn có thể sử dụng túi chườm đá khi niềng răng. Nếu sau khi niềng răng hoặc mỗi lần siết răng bạn cảm thấy bị đau thì bạn có thể sử dụng túi chườm đá vào khu vực bị nhức.


Trong một số trường hợp thì bạn có thể sẽ bị các vết loét, nhiệt trên má, lợi do bị cọ xát với mắc cài. Nha sĩ sẽ cho bạn loại sáp mềm để sử dụng bất cứ khi nào dây niềng răng của bạn cọ xát vào bên trong miệng. Loại sáp này sẽ hạn chế vết loét, bảo vệ các bộ phận má - môi - nướu... tránh những trường hợp đau, xướt do mắc cài gây ra khi ăn nhai hoặc giao tiếp.

Hoặc bạn có thể giảm đau bằng cách súc miệng với nước muối ấm trong vòng 60 giây để có thể giảm kích ứng và viêm loét hơn. Trong những trường hợp phát hiện những "cơn đau bất thường" trong quá trình niềng răng, bạn nên nhanh chóng liên hệ với Bác sĩ điều trị để được hỗ trợ kịp thời.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget