Giảm đau khi niềng răng bằng cách nào?

Niềng răng là kỹ thuật sử dụng hệ thống mắc cài, dây thun gắn lên mặt răng giúp răng dịch chuyển về vị trí chính xác trên cung hàm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn e ngại việc niềng răng sẽ gây đau nhức khó chịu. Vậy có cách nào khắc phục không?


Niềng răng giai đoạn nào đau nhất?
Niềng răng là quá trình nắn chỉnh, sắp xếp lại những lệch lạc khi răng hô móm, mọc khấp khểnh, lộn xộn, răng thưa… về đúng vị trí, đều đặn, thẳng hàng, đảm bảo khớp cắn hàm trên dưới cân xứng. Để đạt được điều đó, nguyên tắc khi niềng răng là sử dụng lực của khí cụ nha khoa, gắn lên mặt răng, làm di chuyển răng về đúng hướng theo mong muốn.

Thực tế, niềng răng không gây xâm lấn đến xương hàm, mô nướu, ngoại trừ bắt buộc phải nhổ răng để tạo khoảng trống cho răng di chuyển. Vì vậy, cảm giác đau nhức trong khi niềng răng sẽ rất ít xảy ra và thường không phải do xâm lấn gây ra. Nếu có, cảm giác đau nhức chỉ diễn ra trong vài ngày và giảm dần khi răng miệng đã quen với lực kéo răng. 

Giảm đau khi niềng răng bằng cách nào?
Niềng răng giai đoạn nào đau nhất

Vậy, niềng răng giai đoạn nào đau nhất? Khi bắt đầu vào quy trình chỉnh nha, bác sĩ gắn mắc cài hoặc đeo khay niềng được xem là giai đoạn mang lại nhiều khó chịu nhất. Bởi lúc này, khi mới đeo mắc cài răng chưa thích nghi được với lực tác động và sự xuất hiện của mắc cài, người bệnh sẽ có cảm giác hơi đau, ê buốt. Chỉ sau một vài tuần, khi răng đã thật sự làm quen với điều này thì bạn sẽ không còn cảm thấy đau nữa, việc ăn nhai trở nên thoải mái hơn.

Ngoài giai đoạn đầu, có một số giai đoạn trong quá trình niềng răng cũng gây đau nhức đó là khi đặt thun tách kẽ, gắn mắc cài và sợi dây thun đầu tiên hoặc khi tăng lực kéo. 

Giảm đau khi niềng răng bằng cách nào?
Niềng răng giai đoạn nào đau nhất, hoặc những cơn đau nhức kéo dài khi niềng răng là do:

- Bác sĩ gắn mắc cài và khít quá chặt, tạo độ ma sát và chèn ép lên răng, khiến răng đau nhức, ê buốt.

- Điều chỉnh lực kéo của mắc cài không phù hợp, răng chưa kịp di chuyển hoàn tất ở giai đoạn này bác sĩ đã tăng lực. Điều này làm răng không bắt kịp với lực kéo của mắc cài, chính là lý do tình trạng đau trở nên dai dẳng, âm ỉ.

- Đau khi niềng răng xuất phát từ một số bệnh lý răng miệng hoặc do chế độ chăm sóc răng tại nhà không đúng cách. 

Chính vì thế, để kết quả niềng răng an toàn, đạt hiệu quả cao, bạn cần lựa chọn một nha khoa uy tín ngay từ đầu. Bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng. Cùng với đó, sự hỗ trợ của các trang thiết bị, công nghệ hiện đại, tính toán lực kéo khí cụ và mô phỏng, kiểm soát tốt sự di chuyển của răng. 

Những giải đáp về niềng răng giai đoạn nào đau nhất ở trên hy vọng đã mang đến cho bạn thông tin bổ ích. 
Bài viết trích nguồn tại: niengrangchinhnhadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget