Răng bị hơi hô hô có nên niềng không?

Niềng răng giúp nắn chỉnh răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn. Bởi vậy mà không ai có thể phủ nhận lợi ích của niềng răng đem lại. Tuy nhiên thắc mắc niềng răng có ảnh hưởng gì không, rủi ro có thể gặp phải là gì không phải không có căn cứ. Hãy cùng làm rõ vấn đề thông qua bài viết sau.

Răng bị hơi hô hô có nên niềng không?

Như đã nói, nếu răng chỉ hơi hô thì bạn có thể lựa chọn bọc sứ vì với mức độ hô như thế, sẽ có nhiều cách khác khắc phục được ngoài niềng răng. Nhưng vẫn cần khẳng định rõ với bạn rằng, dù có bao nhiêu cách chữa răng hơi hô thì cũng không cách nào được khuyến khích bởi đại đa số bác sỹ nha khoa.

Đó là bởi vì niềng răng chỉnh răng hô về bản chất khi răng mọc chìa ra gây hô, chỉ niềng răng mới giúp các răng này không còn chìa vẩu nữa. Trừ khi là bị hô do hàm thì phẫu thuật lại là tốt hơn.


Chúng tôi hiểu vì sao bạn băn khoăn vấn đề răng hơi hô có nên niềng chỉnh hay không. Có lẽ bạn nghĩ đến thời gian, chi phí, sự thẩm mỹ khi niềng và cho rằng phương pháp này khá phức tạp với sự sai lệch răng nhẹ.

>>Xem thêm: có nên bọc răng sứ không

Bạn nên biết là niềng răng hô sẽ giúp bạn hết hô hoàn toàn và vĩnh viễn mà không phải thực hiện bất cứ tác động xâm lấn răng nào khác. Đặc biệt, sau niềng răng hô, bạn không phải lo lắng về vấn đề sức khỏe của những chiếc răng thật vì răng đã được bảo tồn nguyên vẹn khi điều trị. Cho nên, ngay cả khi răng chỉ hơi hô thì niềng răng vẫn là tốt nhất.

Niềng răng có hết hô hàm được không?

Đầu tiên trước khi điều trị bạn cần được xác định nguyên nhân gây hô răng và mức độ hô cần khắc phục như thế nào. Nguyên nhân sẽ quyết định phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.

– Niềng răng là giải pháp chỉnh nha phù hợp với tình trạng hô do răng. Khí cụ chỉnh nha sẽ giúp điều chỉnh các răng mọc hô về vị trí phù hợp, hài hòa giữa 2 khớp cắn.

– Còn với trường hợp hô do xương hàm thì niềng răng có hết hô hàm không là giải pháp không khả thi, mà chỉ khi phẫu thuật chỉnh xương hàm mới đạt hiệu quả được.

Tuy nhiên, nếu bạn bị hô do cả răng và hàm thì sau khi phẫu thuật, bạn có thể kết hợp phương pháp niềng răng để nắn chỉnh răng. Khi đó, niềng răng có hết hô hàm không là sự hỗ trợ lý tưởng để đạt được kết quả tối ưu.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget