Lột da mặt có nguy hiểm không?

Lột da mặt là hình thức làm đẹp khá rùng rợn của phái đẹp. Tuy nhiên hiệu quả đạt được rất tốt, nhưng nếu không biết chăm sóc đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy lột da mặt có tốt không? 

***Thông tin bên lề: niềng răng hô hàm trên có được không?

Lột da mặt là gì?
Là phương pháp làm đẹp đã có từ lâu, có ưu điểm là giúp làn da mịn hơn, sáng da nhanh chóng vì các lớp da cũ sần sùi đã được loại bỏ.

Lột da mặt có nguy hiểm không?
Thế nào là lột da mặt

Tuy nhiên, nếu không có cách chăm sóc dấu khi lột da mặt phù hợp sẽ rất dễ làm da bị tổn thương bởi các yếu tố môi trường, ánh nắng. Da sẽ bị mỏng đi, thâm sạm, xuất hiện vết nám, tàn nhang và bị sạm đen nhanh hơn. 

Cách chăm da sau khi lột da mặt
Trước khi thực hiện lột da mặt, bạn nên ngừng trang điểm ít nhất 1 ngày để làn da giữ được tính tự nhiên, giúp hiệu quả tốt hơn. Sau khi lột da mặt, bạn nên thực hiện các bước như sau:

Dùng kem dưỡng hàng ngày
Đây là bước đầu tiên mà bạn cần làm sau khi lột da, thoa kem dưỡng da vào mỗi buổi sáng và tối để giữ ẩm cho da, giúp da phục hồi nhanh. Nên lựa chọn loại kem dưỡng chứa nhiều vitamin, khoáng chất để cung cấp dưỡng chất cho làn da khỏe mạnh. Tuyệt đối tránh xa các loại kem dưỡng có tính tẩy mạnh.

Hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng, vì vậy bạn cần lưu ý khi mua, chọn sản phẩm phù hợp với da của mình để bảo vệ da tối đa. 

Dùng kem chống nắng
Chăm sóc da sau khi lột da mặt bằng việc thoa kem chống nắng là điều rất cần thiết, nhất là những ai có làn da nhạy cảm. Sau khi lột da, làn da trở nên mong manh hơn, mẫn cảm hơn và dễ bị bắt nắng. Vì vậy, trước khi đi ra ngoài, bạn hãy thoa kem chống nắng cho da và luôn để trong túi để dùng khi cần. Bên cạnh đó, hãy che chắn, bảo vệ da cẩn thận bằng áo khoác, khẩu trang, mũ,…

Không dùng sản phẩm có tính tẩy rửa cao
Chị em phụ nữ rất thường xuyên sử dụng sữa tắm, sữa rửa mặt hay xà bông để tắm hay chăm sóc da. Tuy nhiên, sau khi vừa lột da, bạn chỉ nên tắm bằng nước sạch hoặc sữa tươi không đường. Tránh dùng sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh sẽ làm hại đến da. 

Ngoài ra, bạn cũng không được tắm nước nóng vì nó sẽ khiến lỗ chân lông trên da bị giãn nở, khiến da không được mịn màng và dễ bị tổn thương.

Không được vận động mạnh
Đây là lưu ý bạn cần nhớ khi chăm sóc da sau khi lột da mặt, không nên tập thể dục, đi bơi, dã ngoài ít nhất 2-3 ngày sau khi lột mặt nạ. Vì những hoạt động này sẽ khiến cơ mặt bài tiết lượng lớn mồ hôi, gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ăn uống lành mạnh
Bổ sung nhiều rau củ quả, uống nhiều nước sẽ giúp da khỏe mạnh hơn, từ đó tăng tốc độ phục hồi da sau khi điều trị. Hạn chế ăn đồ cay, đồ chiên rán vì chúng có thể kích thích tăng tiết bã nhờn, mồ hôi nhiều.

Sau khi áp dụng các bước chăm sóc da sau khi lột da mặt ở trên, bạn sẽ thấy làn da của mình nhanh chóng khỏe mạnh như cũ. Nếu nhận thấy bất kỳ phản ứng nghiêm trọng như chảy máu, sưng đỏ,…hãy đến trung tâm làm đẹp để được khám và điều trị kịp thời.
Bài viết trích nguồn tại: pncuoidepmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget