Tác dụng ít ai biết của cà rốt

Người  xưa có câu:  ”Nhất dáng nhì da” để nói lên vẻ đẹp của một người phụ nữ. Theo chuẩn của xã hôi thì một người phụ nữ đẹp trước hết phải có thân hình đẹp, và sau đó phải có một làn da đẹp thì vẻ đẹp đó mới được công nhận. Với cách làm đẹp da nhanh chóng từ cà rốt dưới đây sẽ hỗ trợ phần nào để các chị em hoàn thiện vẻ đẹp của bản thân hơn.

Giảm nếp nhăn

Khi vào cơ thể, beta caroten trong cà rốt sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp làm giảm sự thoái hóa các tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, cà rốt còn góp phần cải thiện lượng collagen trong da, từ đó duy trì độ đàn hồi, ngăn xuất hiện nếp nhăn và tình trạng da bị chảy xệ.

Để giữ làn da tươi trẻ và căng mịn, bạn có thể chế biến mặt nạ cà rốt bằng cách luộc, xay nhuyễn cà rốt, rồi trộn chung 1 muỗng canh bột yến mạch, 1 thìa cà phê mật ong. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút rồi nhẹ nhàng rửa sạch với nước. Mỗi tuần chỉ nên đắp 1 lần, hoặc đắp khoảng 3 lần/ 2 tuần.

Làm thế nào massage giúp mặt thon gọn đúng cách?

Tác dụng ít ai biết của cà rốt

Làm mờ sẹo

Những vết sẹo hay những vết nám gây cho làn da, những vết thâm do mụn gây ra thì cà rốt sẽ giúp bạn đẩy nhanh được sẹo đi, làm liền các vết thương nhanh chóng, làm liền được các vết rạn nứt sau nhiều năm mà chị em vẫn mắc phải, điều tự nhiên cho làn da của bạn sẽ được phục hồi lại nhanh chóng.

Với cách làm mờ seo rất đơn giản bạn có thể lấy 1 trái cà rốt gọt sạch vỏ, cắt nhỏ cho vào máy sinh tố xay nhuyễn, lấy nước ép cà rốt hòa trộn với một chút dầu oliu hoặc dầu dừa, hòa trộn lại với nhau đắp lên vùng da bị sẹo, để khoảng 30 phút rồi đi rửa sạch lại với nước ấm, làm thường xuyên thì công dụng sẽ được thể hiệu lên.

Chống nắng hiệu quả

Nếu bạn vừa trở về từ một vùng đất đầy nắng gió và làn da thì bị sạm nắng. Hãy xử lý ngay để trả lại cho làn da vẻ mịn màng vốn có bằng cà rốt. Với những liệu pháp tự nhiên khi ra ngoài nắng miết mà bạn không sợ vấn đề sạm đen gây cho làn da.

Cách làm: Trộn một phần nước ép cà rốt với hai phần nước hoa hồng. Bạn có thể cho chúng vào một lọ xịt rồi phun lên vùng da bị cháy nắng. Hỗn hợp nước này có thể bảo quản trong 2 – 3 ngày. Làm thường xuyên thì làn da cũng được cải thiện nhanh không sợ ánh nắng mặt trời gây xấu cho làn da.

Bài viết trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget