Cách chống lão hoá tại nhà hiệu quả

Da mặt bị lão hoá sớm- Dưới tác động của tuổi tác và những yếu tố gây hại từ bên ngoài, làn da của phụ nữ mà nhất là da mặt sẽ bắt đầu có những biểu hiện rõ rệt của lão hoá như nếp nhăn, da chùng nhão,…Nếu không có giải pháp chăm sóc da đúng cách thì làn da có nguy cơ bị già trước tuổi. Tìm hiểu nguyên nhân gây ra loã hoá da sớm sẽ giúp khắc phục được tình trạng phù hợp nhất. Ngoài ra, không phải ai cũng biết trồng răng implant mất bao lâu?

Nguyên nhân da mặt lão hoá sớm
- Không chống nắng cho da: khi da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, tia UV tiếp xúc da làm sản sinh các chất độc hại, kích thích tế bào hắc tố sản sinh nhiều, khiến da bị sạm và xỉn màu. Cùng với đó, việc tác động của tia UV làm cơ thể sản sinh nhiều loại men MMPs tiêu huỷ cấu trúc nền của da. Da sẽ trở nên lỏng lẻo, chập chùng, vết nhăn xuất hiện nhiều. Nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mà không có biện pháp bảo vệ sẽ khiến da mặt bị lão hoá sớm.

Cách chống lão hoá tại nhà hiệu quả
Những nếp nhăn xuất hiện là dấu hiệu của sự lão hóa

- Thường xuyên thiếu ngủ: việc thiếu ngủ làm rối loạn hệ thần hoàn của trao đổi chất và hệ thần kinh dẫn đến da bị thiếu dưỡng chất, khó phục hồi nên bị khô, sạm và giảm độ đàn hồi dẫn đến nếp nhăn. Ngoài ra, việc thiếu ngủ còn khiến bạn dễ bị kích động, stress, nếp nhăn hình thành sớm hơn theo những biểu cảm tiêu cực hàng ngày. Đặc biệt, thức khuya còn tạo nên những quầng thâm mắt , làm giảm độ linh hoạt và tươi trẻ trên gương mặt.

- Căng thẳng kéo dài: khi bị căng thẳng, cơ thể sản xuất nhiều chất độc hại Ros, kích thích cơ thể tăng cường sản ính nhiều men tiêu huỷ cấu trúc nền, tăng cường phá huỷ cấu trúc orotein dạng sợi làm hư hại cấu trúc nền của da. 

- Lạm dụng bia rượu, thuốc lá: khói thuốc chứa chất phá huỷ vitamin C, thành phần chủ yếu để giữ độ ẩm và độ căng của da, nicotin trong thuốc lá khiến mạch máu dưới da bị thu nhỏ lại, vì vậy những người nghiện thuốc lá sẽ  có khả năng da mặt lão hoá sớm 10 năm so với người bình thường. Uống nhiều bia rượu khiến da bị mất nước, các mao mạch dưới da bị giãn ra khiến da xỉn màu và thiếu sức sống.

- Dinh dưỡng không điều độ: chế độ dinh dưỡng không hợp lý, dung nạp nhiều đường, ăn ít rau quả, uống nước ít gây mất cân bằng giữa các nguyên tố vi lượng trong cơ thể, làm cơ thể sản xuất nhiều chất độc hịa kích thích men MMPs phá huỷ cấu trúc nền của da, thúc đẩy quá trình da mặt bị lão hoá sớm.

- Lười vận động: cũng là nguyên nhân góp phần vào quá trình lão hoá da sớm vì nó làm giảm khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể, đẩy nhanh quá tình lão hoá các bộ phận khác.

Cách chống lão hoá tại nhà hiệu quả
Da mặt lã0 hoá sớm là điều mà không chị em phụ nữ nào mong muốn, vì vậy, để cải thiện cũng như ngăn chặn lão hoá, bạn có thể áp dụng những cách sau:

- Cà rốt và mật ong: xay nhuyễn cà rốt rồi lọc lấy nước, trộn đều với mật ong và đắp lên mặt trong 20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.

- Sữa tươi và nước cốt chanh: trộn sữa tươi với nước cốt chanh, bài tập massage da mặt mỗi sáng hỗn hợp lên mặt tỏng 20 phút rồi rửa mặt sạch, làn da khô và có nếp nhăn nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả cao.

- Dầu dừa và sữa chua không đường: trộn 2 nguyên liệu với nhau ròi dùng để đắp lên mặt trong 30 phút, rửa mặt sạch sau đó, thực hiện đều đặn sẽ ngăn chặn da mặt bị lão hoá sớm và giảm nhờn rất tốt.
Bài viết trích nguồn tại: benhvienhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget