Làm trắng răng tại nha khoa an toàn và nhanh chóng

Đánh răng bằng muối có tốt không là thắc mắc được nhiều người gửi về cho chúng tôi hiện nay. Không chỉ kết hợp được với nhiều loại nguyên liệu khác nhau mà còn đem lại những công dụng hiệu quả cho răng miệng như diệt khuẩn, khử mùi hôi, làm trắng răng và làm sạch khoang miệng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin về việc đánh răng bằng muối sau đây nhé. Ngoài ra, nhiều người vẫn còn thắc mắc trồng răng implant mất bao lâu?

Đánh răng bằng muối có tốt không?
Muối là một loại nguyên liệu tự nhiên có tính diệt khuẩn cao, vì vậy, nhiều người dùng muối để súc miệng, làm sạch khoang miệng và giảm tiêu viêm hiệu quả. Muối chứa chất khoáng chất giúp loại bỏ sự tấn công của vi khuẩn gây ra sâu răng, làm mòn men răng và thay đổi màu răng. Việc đánh răng bằng muối có tác dụng rất tốt trong việc phòng chống các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, viêm lợi. Ngoài ra, muối còn là nguyên liệu tốt dùng để làm trắng răng sau một thời gian áp dụng.

Làm trắng răng tại nha khoa an toàn và nhanh chóng
Muối có nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe răng miệng

 Tuy nhiên, nguyên nhân hàng đầu dẫn đến răng ố vàng là do vôi răng, là những mảng bám thức ăn được tích tụ lâu ngày bị vôi hoá. Trong trường hợp này, muối sẽ không có tác dụng làm sạch những mảng bám này và chỉ có kem đánh răng hoặc thực hiện cạo vôi răng mới làm sạch được. Chính vì vậy, nước muối chỉ có tác dụng hỗ trợ việc vệ sinh răng miệng hàng ngày.

Đánh răng bằng muối làm trắng răng

Sử dụng muối để bảo vệ răng miệng như thế nào?
Có nhiều cách đánh răng bằng muối hoặc sử dụng muối trong nha khoa, từ kết hợp với baking soda, kem đánh răng hoặc với nước muối pha loãng, bạn có thể ngăn ngừa các bệnh về răng miệng.

Đánh răng bằng muối
Đây là cách đơn giản và được nhiều người áp dụng nhất. Chỉ cần nhúng bàn chải vào muối rồi đánh lên răng thay thế cho kem đánh răng, thực hiện mỗi ngày để kết quả được nhanh chóng hơn. Bạn sẽ thấy màu răng trắng hơn và khoang miệng lúc nào cũng sạch sẽ.

Kết hợp với chanh tươi
Chanh có tính axit giúp đánh bật các mảng bám gây ố vàng cà diệt khuẩn rất tốt. Trộn một muỗng cà phê muối với nửa muỗng cà phê nước cốt chanh tươi, dùng bàn chải đánh răng hoặc tăm bông nhũng vào dung dịch rồi chà sát lên răng trong 2-3 phút sau đó súc miệng lại với nước sạch. Vì chanh có tính axit nên bạn chỉ thực hiện 2 lần/tuần để tránh làm mòn men răng.

Baking soda với muối làm trắng răng nhanh chóng
Baking soda có công dụng trắng răng trong nha khoa hiệu quả, khi kết hợp với muối sẽ tạo ra một công thức làm trắng răng hiệu quả. Trộn một ít muối và baking soda lại với nhau, dùng hỗn hợp này chà lên răng và súc miệng lại với nước. Nên thực hiện 2 lần/tuần để bảo vệ men răng, quan sát sự thay đổi của màu răng sau 2 tuần sử dụng nhé.

Làm trắng răng tại nha khoa an toàn và nhanh chóng
Mặc dù có tác dụng trong việc làm sạch và trắng răng nhưng đánh răng bằng muối chỉ có hiệu quả với trường hợp răng ố vàng ở mức độ nhẹ và không có công dụng chữa bệnh răng miệng. Nếu muốn trị dứt điểm các trường hợp răng miệng, bạn hãy đến cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ khám và có phương pháp điều trị phù hợp với từng trường hợp.

- Bệnh lý răng miệng: viêm nha chu, hôi miệng, chảy máu chân răng,...chủ yếu là do việc vệ sinh răng miệng kém dẫn đến vôi răng tích tụ nhiều. Vì vậy, bác sĩ sẽ chỉ định cạo vôi răng để loại bỏ mảng bám, hạn chế sự phát triển của những bệnh lý nghiêm trọng.

- Răng ố vàng, xỉn mau: tẩy trắng răng bằng laser, plasma,...là cách mà bác sĩ chỉ định. Với công nghệ tẩy trắng răng hiện đại, không ảnh hưởng đến nướu và men răng, chỉ sau 60 phút thực hiện bạn đã sở hữu một hàm răng trắng sáng. Thời gian tẩy trắng răng cũng được bảo tồn lâu hơn từ 5- 10 năm nếu bạn có cách chăm sóc răng miệng đúng cách.

Ngoài ra, các triệu chứng viêm nhiễm hoặc đau nhức răng bác sĩ sẽ tuỳ trường hợp mà hướng dẫn dùng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau phù hợp. Kết hợp với đánh răng bằng muối, điều chỉnh chế độ ăn uống hằng ngày bạn hoàn toàn có thể bảo vệ được sức khoẻ răng miệng của mình.

Hi vọng những chia sẻ về đánh răng bằng muối có tốt không ở trên của chúng tôi đã bổ sung vào vốn kiến thức nha khoa cho bạn. Nếu gặp bất cứ tình trạng răng miệng nào, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cách điều trị kịp thời nhé.
Bài viết trích nguồn tại: pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget