Nguyên nhân khiến bạn lão hóa sớm

Có những người phụ nữ lúc nào trông cũng trẻ hơn tuổi thật 10-15 năm. Nhưng ngược lại, cũng không ít người chỉ 25 mà nhìn tưởng… 38! Vì sao vậy? Theo các chuyên gia, sở dĩ nhiều phụ nữ luôn bị chê già hơn tuổi thật là vì họ đã không quan tâm đúng mức đến một số yếu tố trên cơ thể, chăm sóc không đúng cách hoặc đơn giản là thiếu hiểu biết. Vậy đó là những yếu tố nào?

Nguyên nhân khiến bạn lão hóa sớm

Căng thẳng, stress
Những áp lực hàng ngày từ cuộc sống đôi khi khiến bạn mệt mỏi, căng thẳng và ảnh hưởng đến cả sức khỏe, tinh thần của bạn. Theo những nghiên cứu cho thấy, cường độ làm việc căng thẳng khiến cơ thể có xu hướng tạo cơ chế tăng cao mức độ hormone cortisol – một loại chất đặc trưng cho sự căng thẳng sinh ra. Từ đó mà nguy cơ tích tụ mỡ thừa, tăng huyết áp, tăng lượng đường trong máu…sẽ dễ xảy ra với bạn hơn.

1 khi thần kinh bị căng thẳng quá lâu sẽ khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn và những nếp nhăn sẽ bắt đầu hình thành. Vì vậy, bạn cần bố trí thời gian khoa học và cân bằng giữa làm việc với thư giãn để giúp đầu óc được nghỉ ngơi và có cơ hội lấy lại sự cân bằng cho cuộc sống.

Nguyên nhân khiến bạn lão hóa sớm

Thiếu ngủ
Giấc ngủ là điều cần thiết cho năng lượng, sự tập trung và làn da của bạn. Trong đêm, làn da tự tái tạo. Nó không chỉ tự hồi phục mà còn có những sự khác biệt về độ pH và tuần hoàn khiến những sản phẩm chống lão hóa có tác dụng tốt hơn. Một đôi mắt sưng quầng, mệt mỏi cũng khiến bạn trông già hơn.

Để ngủ đủ, bạn nên tính toán thời gian để ngủ được khoảng 7-8 tiếng trong đêm, giữ phòng ngủ tối, mát mẻ và im lặng. Bạn nên tắt ti vi và máy tính ít nhất 1 tiếng trước khi ngủ vì chúng chiếu tia sáng xanh dễ khiến bạn mất ngủ.



Chế độ ăn uống thiếu khoa học
Rất nhiều người có sở thích uống các loại nước ngọt có gas, sử dụng nhiều kẹo bánh ngọt, ăn nhiều đồ dầu mỡ…Những điều này làm tăng nguy cơ béo phì, huyết áp tăng, tiểu đường và dĩ nhiên là quá trình lão hóa cũng vì vậy mà diễn ra nhanh hơn.

Lạm dụng mỹ phẩm
Dùng những sản phẩm có các thành phần chống lão hóa như retinol, peptide và các chất chống oxy hóa là tốt, nhưng không phải trong các sản phẩm tẩy rửa. Rất nhiều sản phẩm rửa mặt có chứa thành phần chống lão hóa, nhưng nó không đủ đậm đặc và có thời gian để tác động lên da bạn.

Bạn nên dùng những sữa rửa mặt dịu nhẹ, không cần phải có thành phần chống lão hóa, và để dành tiền mua lotion, serum hay kem chống lão hóa.

Không bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời
Tia UV sẽ gây hại cho da, nhất là vào thời điểm mùa hè nắng nóng. Khi bạn đi ra ngoài nhưng không bảo vệ da cẩn thận, dưới sự tác động của tia cực tím mạnh hơn khiến cho tế bào da bị hư tổn. Biểu hiện khi da bị lão hóa là da bị cháy nắng, giảm đàn hồi, dị ứng và bỏng rát da.

>>Tin thêm: phương pháp giảm cân hiệu quả

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget