Áp dụng niềng răng hô khi nào?

Niềng răng hô, niềng răng mặt trong là phương pháp điều chỉnh nha áp dụng trong trường hợp răng hàm trên mọc lệch và không tạo được khớp cắn chuẩn với răng hàm dưới. Niềng răng hô được thực hiện thông qua hệ thống mắc cài dây cung hoặc khay niềng được chế tác theo từng khuôn răng chuẩn, giúp răng từ từ dịch chuyển và ổn định.

Niềng răng hô
Niềng răng hô
Áp dụng niềng răng hô khi nào?

Với mỗi kiểu hô sẽ có phương pháp điều trị tương ứng để chữa triệt để tình trạng liên quan đến răng, xương hàm và khớp cắn. Nếu răng hô do xương hàm phát triển quá mức hoặc không cân đối nhau thì chỉ có cách khắc phục hiệu quả là phẫu thuật hàm mặt để chỉnh lại tương quan giữa hai cung hàm sao cho hài hòa và có vị trí đúng nhất.

Nếu răng hô do răng thì phải niềng răng hô để đẩy răng bị hô vào bằng với răng toàn hàm để hài hòa với khuôn hàm cũng như khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu hô ở số lượng ít, ở vài răng hàm trên và vài răng hàm dưới thì không nhất thiết phải niềng răng. Bọc răng sứ cũng là một phương pháp để điều chỉnh một vài răng bị hô sao cho bằng với răng toàn hàm.

Răng hô có nguyên nhân từ sự phát triển của xương hàm và do quá trình mọc răng lâu dài, các phương pháp điều trị cần được thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín cộng với sự tư vấn tận trình của bác sĩ chuyên khoa để có được kết quả điều trị tốt nhất.

Những lưu ý khi niềng răng hô bạn nên biết

Để niềng răng hô hàm trên hiệu quả ngoài việc răng nguyên nhân gây hô là do răng thì bạn cần được khám cụ thể để xác định nền răng của bạn đủ khả năng trải qua niềng chỉnh tốt nhất, đáp ứng được với lực kéo chỉnh răng.

Ngoài ra bạn cần lưu ý đến các bí quyết sau đây để có ca niềng răng thành công nhất:

– Niềng răng bằng khí cụ tốt và phù hợp nhất để tạo ra hiệu quả kéo chỉnh răng tối ưu, ít gây ra các sự cố

– Niềng tại địa chỉ uy tín và được trực tiếp bác sĩ chuyên sâu về chỉnh nha thực hiện.

– Tuân thủ các quy định và căn dặn của bác sỹ trong việc giữ gìn khí cụ, chăm sóc răng miệng và có chế độ ăn uống phù hợp.

– Tái khám đúng lịch và tái khám ngay khi có bất thường xảy ra.

– Cần kiên trì trong suốt quá trình niềng răng.

Đó là những bí quyết cơ bản giúp bạn có được ca niềng răng hô hàm trên hiệu quả nhất. Bạn có thể đến trực tiếp trung tâm nha khoa Đăng Lưu để được các nha sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể giải pháp điều chỉnh nha thích hợp nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget