Răng sâu có mủ do đâu?

So với giai đoạn đầu, giai đoạn sâu răng có mủ là tiến triển nặng và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nếu không điều trị kịp thời. Vậy nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? bọc răng sứ có đắt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Răng sâu có mủ do đâu?
Răng sâu có mủ do đâu?
Răng sâu có mủ do đâu?

Răng sâu có mủ được phát hiện khi nhận thấy trên nướu răng hoặc phía trong chiếc răng bị sâu có một phần thịt dư trồi lên, màu trắng và xuất hiện mùi hôi khó chịu. Lúc này, khả năng chiếc răng đã bị vi khuẩn sâu răng tấn công rất nghiêm trọng. Nguyên nhân là do:

- Răng sâu đang bị viêm nha chu, khiến nướu răng nhiễm trùng, sưng tấy, bên trong có ổ mủ khiến người bệnh đau nhức kéo dài. 

- Răng sâu nặng, vi khuẩn sâu răng đã tấn công tủy răng, phần bên trong răng tích tụ mủ, trồi lên gây răng sâu có mủ.

- Răng bị sâu nhưng không được vệ sinh răng miệng đúng cách, vị trí nướu răng tích tụ nhiều vôi răng, vụn thức ăn. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn gây hại phát triển dẫn đến nhiễm trùng, xuất hiện mủ. 

Khi sâu răng và có ổ mủ, sẽ gây đau nhức nhiều, thậm chí ê buốt lên đến tận óc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Tại vị trí bị răng sâu còn có tình trạng chảy máu chân răng, sưng hạch vùng cổ. Nếu không điều trị kịp thời, ổ sâu có thể lây lan sang vùng răng kế cận, gây mất răng hàng loạt. 

Điều trị răng sâu có mủ 

Hiện nay, có nhiều cách có thể chữa trị được tình trạng răng sâu có mủ. Tùy theo tình trạng răng bị sâu ở mỗi người mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp nhất. Trước khi điều trị, cần xử lý ổ mủ trước sau đó mới điều trị răng sâu. Vì khi ổ mủ được loại bỏ sẽ hạn chế được tình trạng ổ mủ bị vỡ trong quá trình chữa răng sâu. Khi bị vỡ, vi khuẩn trong ổ mủ có thể lây lan đến lỗ sâu, khiến tình trạng phức tạp hơn. 

Bác sĩ có thể chỉ định thuốc kháng sinh, giảm đau cho bạn trong trường hợp bị sưng viêm răng bên ngoài. Hoặc lấy vôi răng để loại bỏ mảng bám, vi khuẩn gây hại ra khỏi khoang miệng. Đây là biện pháp hiệu quả nhất giúp phần lợi tích tụ mủ có thể khỏi hoàn toàn đối với trường hợp vị trí mưng mủ nằm bên ngoài răng sâu, gây viêm lợi chân răng.

Sau khi xử lý triệu chứng răng sâu có mủ, tiến hành điều trị tủy răng sâu. Nạo vét ổ sâu sau đó hàn trám hoặc bọc răng sứ tùy vào nhu cầu của người bệnh. Trường hợp tủy đã bị tổn thương nặng, không thể bảo tồn răng được nữa thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ. Nhổ răng sẽ không gây hại cho răng, ổ sâu cũng được ngăn chặn tối đa. 

Răng sâu có mủ là triệu chứng nguy hiểm, bạn cần lưu ý để có thể kịp thời điều trị, bảo tồn được răng thật. Bên cạnh đó, nên chăm sóc răng miệng đúng cách, ăn uống khoa học. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget