Thực hiện niềng răng cho những ai?

Hiện nay, niềng răng mặt trong được khá nhiều người ưa chuộng bởi nó vừa tiết kiệm chi phí hơn niềng răng khay trong và cũng đảm bảo được thẩm mỹ, không bị lộ như niềng răng mặt trước. Và niềng răng trong suốt có hiệu quả không là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Thực hiện niềng răng cho những ai?

Trên thực tế thời điểm thích hợp nhất để thực hiện niềng răng đó là vào độ tuổi từ 9 – 14 tuổi. Thời kỳ này hàm răng đã mọc đầy đủ gần hết số răng cố định. Lúc này nhờ các dụng cụ chỉnh hình sẽ giúp đẩy các răng về đúng vị trí để giúp răng mọc đều và đẹp hơn.

Tuy nhiên nếu không có điều kiện thực hiện từ lứa tuổi đó, các bạn vẫn hoàn toàn có thể thực hiện niềng răng khi đã trưởng thành để chỉnh sửa những khuyết điểm của mình. Phương pháp niềng răng được chỉ định để điều trị các vấn đề về răng miệng như:

- Răng mọc thưa không đều đặn.

- Răng mọc lệch, mọc ngược, răng khểnh.

- Răng bị hô, móm.

- Hàm bị sai khớp căn như khớp cắn sâu, cắn chéo, cắn hở, cắn lệch.

Lưu ý khi ăn trong quá trình niềng răng trong suốt

Mặc dù khay niềng răng trong suốt có thể được tháo lắp trong quá trình sử dụng để vệ sinh, và khách hàng vẫn được tư vấn là có thể ăn nhai bình thường. Tuy nhiên, theo những lưu ý khi niềng răng trong suốt trong giai đoạn đầu, khi bạn chưa quen với khay niềng, cảm giác ê răng sẽ xuất hiện. Và ở thời điểm này, bạn chỉ nên dùng thực phẩm mềm như súp hay cơm mềm, sữa... để đảm bảo dinh dưỡng.

Sau thời gian khoảng 1 tuần, bạn có thể ăn uống bình thường. Tuy nhiên nên chú ý chọn thức ăn mềm, ít dai hoặc cứng, tận dụng tối ưu các dụng cụ ăn uống như dao/ nĩa cắt nhỏ thức ăn để giảm áp lực nhai cho răng từ đó quá trình chỉnh nha đạt hiệu quả như mong muốn.


Các bác sĩ chuyên khoa tư vấn một số loại thức ăn bạn nên chọn cho thực đơn hàng ngày của mình như: Sữa, phô mai, bơ mềm, Các đồ ăn được làm từ trứng, Các loại ngũ cốc, mỳ, Đặc biệt nên ăn nhiều rau của quả (được xây nhiễn hoặc cắt nhỏ ở giai đoạn đầu niềng răng).

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget