Niềng răng bị thưa có được không?

Thưa bác sỹ, em muốn hỏi bác sỹ là niềng răng trong suốt mất bao lâu ạ? Em có thấy rất nhiều người phải đi phẫu thuật mà em sợ phẫu thuật. Chính vì vậy em muốn hỏi bác sỹ niềng răng móm có được không ạ mong bác sỹ giải đáp chi tiết cho em, em cảm ơn bác sỹ!

Niềng răng bị thưa có được không?

Răng thưa là tình trạng các răng không sát khít với nhau trên cung hàm, giữa các răng có khoảng cách trống nên tạo cảm giác răng không chắc chắn, ăn nhai kém. Nhiều bệnh nhân cũng gặp không ít khó khăn khi hàm răng bị thưa, mong muốn có thể cải thiện tình trạng này bằng các phương pháp nha khoa.

Niềng răng là một kĩ thuật làm thẳng răng đã có từ rất lâu, giúp nắn chỉnh và sắp xếp lại vị trí của các răng trên cung hàm. Để làm được điều này, bác sĩ sử dụng các khí cụ nha khoa và gắn lên toàn bộ hàm răng của bệnh nhân. Sau đó, tác động lực lên các khí cụ này, nhằm kéo và dịch chuyển răng về vị trí mới, giúp khuôn răng đều đẹp như mong muốn.

Niềng răng thưa mất bao lâu thì răng đều đẹp?

Niềng răng thưa là giải pháp giúp khắc phục khuyết điểm răng thưa hở hiệu quả và triệt để. Thông thường, niềng răng mất khá nhiều thời gian nên nhiều người thường băn khoăn niềng răng thưa mất bao lâu thì hoàn thành và hàm răng khít đều đẹp.

Khi niềng răng thưa, khí cụ niềng răng sẽ tạo ran lực giúp kéo răng dịch chuyển, để các răng khít đều lại với nhau. Quá trình dịch chuyển răng diễn ra từ từ nên thời gian niềng răng sẽ mất khoảng 1–2 năm mang niềng răng điều trị.

Tuy nhiên, niềng răng thưa mất bao lâu thì răng đều đẹp, nhanh hay chậm lại tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi niềng răng, mức độ thưa hở của răng và tình trạng răng miệng của từng người. Theo các chuyên gia, bác sỹ, niềng răng thưa sẽ dễ dàng và kết thúc nhanh hơn nếu được niềng răng từ giai đoạn thanh thiếu niên.


Khi đó, xương hàm vẫn còn phát triển nên việc nắn chỉnh răng đúng vị trí sẽ dễ và nhanh hơn. Có trường hợp chỉ mất khoảng 9–12 tháng là hoàn thành. Ngoài ra, nếu mức độ răng thưa hở nhiều, thưa cả hàm chắc chắn việc dịch chuyển răng sẽ lâu hơn so với trường hợp răng thưa hở ít hoặc ít có các vấn đề về răng mọc lệch lạc cần chỉnh sửa.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget